Xe

Nhóm ôtô bình dân khuấy động thị trường với loạt xe sắp ra mắt

Nhiều mẫu xe bình dân được ra mắt trong tháng 6, giai đoạn các hãng bắt đầu chạy nước rút doanh số.

Cuối quý II - đầu quý III thường là giai đoạn các hãng xe đua nhau ra mắt sản phẩm mới để kịp “chạy” doanh số cho cuối năm. Như thường lệ, nhóm xe bình dân vẫn sôi động nhất khi các mẫu xe sắp ra mắt trải đều ở các phân khúc.

Wuling Hongguang Mini EV

Cái tên được chú ý nhất trong thời gian qua có lẽ là Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe nhỏ nhất thị trường hiện nay. Ngày 24/5, chiếc Hongguang Mini EV đầu tiên lắp ráp trong nước đã xuất xưởng tại Hưng Yên, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa.

Lô xe Wuling Hongguang Mini EV đầu tiên được xuất xưởng tại Việt Nam. Ảnh: Wuling.

Trước khi đến Việt Nam, Wuling Hongguang Mini EV đã là mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc và xếp thứ 3 trên toàn cầu. Với việc được lắp ráp trong nước, có thể Hongguang Mini EV sẽ không mất đi lợi thế về giá - yếu tố chính tạo nên sự thành công của mẫu xe này. Nếu Hongguang Mini EV có giá không chênh lệch quá nhiều so với con số 4.100-5.600 USD tại Trung Quốc, mẫu xe này sẽ dễ dàng được đón nhận hơn.

Theo hình ảnh xuất xưởng, Wuling Hongguang Mini EV có ít nhất 2 phiên bản và cả 2 đều từng lộ diện trước đó. Phiên bản thấp sử dụng đèn halogen, logo tiêu chuẩn còn bản đắt hơn được trang bị đèn gương cầu, đèn định vị LED và logo phát sáng.

Hongguang Mini EV có ít nhất 2 phiên bản tại Việt Nam. Ảnh: Chí Vũ.

Hướng đến nhóm khách hàng sử dụng chủ yếu trong đô thị, Wuling Hongguang Mini EV là kích thước nhỏ với các thông số lần lượt là 2.921 x 1.499 x 1.626 mm. Xe có cấu hình 2 cửa và 4 chỗ ngồi. Với mỗi lần sạc đầy, Hongguang Mini EV có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 170 km. Các thông tin chi tiết khác của mẫu xe này chưa được tiết lộ.

Toyota Wigo thế hệ mới

Toyota Wigo thế hệ mới được lên lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/5 nhưng bị hoãn vào phút chót. Sự kiện ra mắt Wigo bị hoãn với lý do khách quan, theo đại diện Toyota Việt Nam. Dù chưa có thông báo mới, việc ra mắt Wigo 2023 sẽ không bị trì hoãn quá lâu và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu ngay trong tháng 6.

Sau khi hoãn ra mắt vào ngày 24/5, Toyota Wigo có nhiều khả năng được giới thiệu trong tháng 6. Ảnh: Andra Febrian.

Toyota Wigo 2023 thuộc thế hệ mới, được nâng cấp từ trong ra ngoài. Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 sở hữu đèn chiếu sáng LED, ghế bọc nỉ, màn hình trung tâm 7 inch và lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mẫu xe cỡ nhỏ cũng trở nên an toàn hơn với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho Wigo 2023 là động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Toyota Wigo 2023 với giá dự kiến 384-412 triệu đồng, tăng 30 triệu đồng so với thế hệ trước đó.

Honda City 2023

Thông tin về Honda City 2023 đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm và hứa hẹn ra mắt trong thời gian tới. Theo một số tư vấn bán hàng của Honda, mẫu sedan hạng B này sẽ được ra mắt trong thời gian tháng 6-7.

Honda City 2023 đã hoàn thành thông tin đăng kiểm và sắp ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: AutoX.

Honda City 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi ở ngoại thất và công nghệ. Kích thước của xe được tăng nhẹ, phần đầu xe được thay đổi đôi chút ở cản trước. Đáng chú ý là City 2023 sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing với các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Đây là trang bị cần thiết khi Toyota Vios 2023 vừa ra mắt cũng có gói an toàn TSS.

Trang bị bên trong xe và động cơ của City 2023 không có nhiều thay đổi. Bên dưới nắp ca-pô của City 2023 vẫn là động cơ 4 xy-lanh 1.5L sản sinh công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Honda City 2023 vẫn có 3 phiên bản là G, L và RS. Mức giá của City 2023 hứa hẹn tăng nhẹ so với khoản giá 529-599 triệu đồng của đời hiện tại.

Mazda CX-5 facelift

Mới đây, hình ảnh chiếc Mazda CX-5 bản facelift vừa được bắt gặp tại Hà Nội. Nhiều khả năng, mẫu SUV hạng C này sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Thị trường Việt Nam nhận Mazda CX-5 facelift khá trễ so với khu vực khi Indonesia đã ra mắt phiên bản này từ tháng 4/2022.

Ra mắt Đông Nam Á hồi tháng 4/2022 và sau một năm, Mazda CX-5 facelift mới rục rịch xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Carscoops.

Về ngoại hình, Mazda CX-5 2023 vẫn mang những đường nét đặc trưng của ngôn ngữ KODO nhưng có một số thay đổi nhỏ. Thiết kế lưới tản nhiệt mới mẻ, trong khi đèn pha mỏng nét được làm lại hiện đại hơn, sử dụng công nghệ LED thích ứng. Cụm đèn định vị LED với thiết kế hình móc câu khá giống các mẫu xe BMW.

Tại Indonesia, CX-5 2023 có màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch lớn hơn đời cũ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh cao cấp 10 loa của Bose. Các công nghệ hỗ trợ gồm cảm biến đỗ xe phía trước, camera 360 độ, hệ thống phanh thông minh, sạc điện thoại không dây… Điểm trừ là CX-5 2023 vẫn sử dụng đồng hồ analog, trong khi các đối thủ đều đã có đồng hồ kỹ thuật số.

Là bản facelift, nhiều khả năng CX-5 2023 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ của đời trước, là loại 2.0L mạnh 154 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Phiên bản tại Indonesia sử dụng động cơ 2.5L sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm. Mức giá của CX-5 2023 dự kiến tăng đôi chút so với giá 739-922 triệu đồng của phiên bản hiện hành.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: zingews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP