Họ tộc tại Hà Tĩnh

Nhờ thờ Trần Hứu Dần – Di tích Lịch sử văn hóa cấp Tỉnh

Ông Trần Hữu Dần sinh năm 1844 trong một gia đình nông dân, vốn có lòng yêu nước, ông đã xung phong đi lính thay cho anh trai là Trầu Hữu Lợi và từ đó ông mang bí danh là Trần Hữu Lợi.

Xã Thạch Bình, thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp Tỉnh nhà thờ Trần Hữu Dần.

Xã Thạch Bình, thành phố Hà Tĩnh đón nhận Bằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp Tỉnh nhà thờ Trần Hữu Dần.

Năm 1885 hưởng ứng chiếu Cần Vương, ông đã gia nhập nghĩa quân Phan Đình Phùng và được thăng đến chức đội trưởng đội 10 trong đội quân cụ Phan và đã lập được nhiều chiến công xuất sắc .

Rước Bằng từ UBND xã Thạch Bình về nhà thờ Trần Hữu Dần

Xét công trạng của ông, các đời Vua nhà Nguyễn đã ban tặng nhiều sắc phong. Trong suốt một thời gian dài, nhà thờ Trần Hữu Dần đã bị xuống cấp và hư hại. Hiện nay, con cháu trong dòng họ đã khôi phục lại trên nền đất cũ để con cháu và người dân có điều kiện hương khói trong các dịp lễ tết.

Nhà thờ Trần Hữu Dần và Bằng công nhận Di tích Lịch sử văn hóa cấp Tỉnh

Tổ chức lễ đón nhậnBằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp Tỉnh nhà thờ Trần Hữu Dần là dịp để con cháu trong dòng họ nói riêng và nhân dân trong xã Thạch Bình nói chung bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các thế hệ cha ông, cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ, giữ gìn tôn tạo và phát huy các giá trị của di tích.

CTV Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP