Xã hội

Nhiều tài xế chuẩn bị tiền lẻ “đợi” BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Các tài xế vẫn tỏ ra bức xúc và bàn nhau chuẩn bị tiền lẻ để sử dụng để qua trạm BOT Cai Lậy khi trạm này "mở cửa" trở lại

Nhiều tài xế vẫn kêu gọi nhau sử dụng tiền lẻ để qua trạm BOT Cai Lậy

Mặc dù Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã tổ chức làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và một số cơ quan đơn vị liên quan để xử lý vướng mắc trong việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang . Đồng thời, đã có thông báo chính thức về dự án đầu tư xây dựng công trình này.

Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan cũng đã thống nhất giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện qua trạm. Đồng thời miễn phí giá dịch vụ cho người dân sinh sống trong 4 xã, và giảm 50% giá vé cho các đối tượng được ưu tiên.

Số tiền lẻ được các tài xế "cân ký" và cho vào bao tải để đợi được sử dụng

Thế nhưng những ngày qua, rất nhiều tài xế vẫn kêu gọi nhau chuẩn bị tiền lẻ để “đợi” trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại. Được biết, số tiền lẻ này được gom nhiều nhất tại tỉnh Long An, một số khác ở khu vực Vĩnh Long và Tiền Giang.

Theo tìm hiểu số tiền lẻ lần này các tài xế chuẩn bị lên đến hàng chục triệu đồng. Một người dân là chủ số tiền trên cho biết: “Các tài xế sẽ tiếp tục cho đến lúc nào trạm thu phí chịu dời về vị trí đúng như ban đầu của nó”. Có rất nhiều ý kiến cho rằng: Những phương tiện sử dụng tuyến tránh sẽ trả phí cho tuyến tránh. Còn đối với trạm đã xây dựng trên Quốc lộ, người dân chúng tôi vẫn chấp nhận trả phí đối với hơn 25km mặt đường mà đơn vị này đã đầu tư. Còn tuyệt đối không thể có chuyện chỉ với 12km đường mà có thể thu ngang ngửa với một tuyến cao tốc như thế được.

Tác giả: MỸ LỆ

Nguồn tin: Tạp chí Giao thông

  Từ khóa: BOT , tài xế , tiền lẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP