Nhân ái

"Nhiều lúc bố mẹ đi viện, phải nấu cháo loãng cho các con ăn cả ngày"

Bị suy thận giai đoạn cuối, biết chẳng sống được lâu nữa, nhưng cứ nhìn 3 con thơ dại, chị Hằng đau như cắt từng khúc ruột. Nhiều lúc chị không muốn điều trị nữa, dành tiền để chăm lo cho các con.

Sau 2 ngày chạy thận, cơ thể của chị Bùi Thị Hằng (SN 1989, ở xã Bình An, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bắt đầu mệt lả, dường như không còn sức để đi lại. Chị nằm bệt trên chiếc giường nhỏ.

"Năm 2020 khi sinh đứa út được vài tháng thì tôi phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối. Giờ một tuần phải đi chạy thận 3 lần. Mai tôi lại phải lên viện để chạy thận rồi", chị Hằng thều thào nói.

Chị Hằng kết hôn với anh Nguyễn Đình Hóa vào năm 2013 và có được 3 người con. Đứa lớn nhất 8 tuổi, còn đứa bé nhất mới 3 tuổi. Vợ chồng chị vốn làm công nhân ở Bình Dương, đến năm 2016 cả gia đình quyết định trở về quê hương.

Biến chứng suy thận còn khiến chị Hằng bị suy tim, suy gan.

Năm 2020, sau khi sinh người con út Nguyễn Đình Uy Vũ được vài tháng thì chị Hằng được phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối. Kết luận của bác sĩ làm chị như ngã quỵ. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, giờ bản thân chị lại mắc bệnh hiểm nghèo khiến tương lai phía trước càng thêm mù mịt.

"Cuộc sống công nhân vất vả, thiếu thốn đủ bề, gia đình tôi muốn về quê để lập nghiệp với bao dự định. Thế nhưng, những dự định chưa thực hiện được thì tôi ngã bệnh. Giờ cả gia đình rơi vào cảnh túng quẫn", chị Hằng chia sẻ.

Sau gần 3 năm kể từ ngày chạy thận, bao nhiêu tài sản, tiền của cũng theo đó mà ra đi. Cả 5 miệng ăn, chỉ phụ thuộc vào những buổi đi làm thuê của anh Hóa. Nhiều lúc chị tuyệt vọng, không muốn điều trị nữa, mà dành tiền để chăm lo cho các con. Những lúc ấy, vợ chồng chị Hằng lại ôm nhau khóc.

Cứ nghĩ về 3 con còn quá nhỏ, chị Hằng lại không kìm được nước mắt.

"Anh Hóa làm đủ thứ công việc như phụ hồ, bốc vác… nhưng ngày có việc, ngày không. Dành dụm được chút tiền lại để cho tôi đi chạy thận. Nhiều lúc tôi muốn chết đi để đỡ phải làm gánh nặng cho chồng, con, để các con có tương lai đỡ khổ hơn", chị Hằng nghẹn ngào.

Ngày vợ mắc bệnh hiểm nghèo, một tuần anh Hóa cũng phải dành mất 3 ngày để đưa vợ tới viện. Nhiều lúc quá mệt mỏi, nhưng anh Hóa không cho phép mình gục ngã. Bởi anh biết, giờ cả 4 mẹ con đang rất cần tới anh.

"Mình là đàn ông mà, khổ cực bao nhiêu cũng chịu được. Chỉ mong vợ tôi có thể khỏe mạnh để cùng nuôi dạy các con, chứng kiến các con trưởng thành, vì 3 đứa còn bé quá", anh Hóa chia sẻ.

Mẹ bệnh nặng, bố đi kiếm việc từ sáng sớm đến đêm khuya, nhiều lúc 3 đứa trẻ phải tự chăm nhau. Chị Hằng tâm sự, nhiều lúc con hỏi "tại sao nhà mình ít khi được ăn cơm thịt", những lúc ấy chị chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Chị Hằng ước mình có thể sống thêm một thời gian nữa để chứng kiến các con khôn lớn hơn.

"Thu nhập không có mà tiền điều trị của tôi một tuần hơn 2 triệu đồng rồi. Nhiều lúc bố mẹ đi viện phải nấu cháo loãng cho các con ăn cả ngày", cứ nói về 3 đứa con thơ, nước mắt chị Hằng lại lăn dài.

Ông Đặng Hồng Thuẫn, Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hằng hết sức éo le. Cả 2 vợ chồng không có việc làm ổn định, nay người vợ bị suy thận, trong khi 3 đứa con còn nhỏ.

Những đứa trẻ còn quá nhỏ để biết những biến cố, khó khăn của gia đình mình.

"Chị Hằng bị suy thận giai đoạn cuối, các con thì còn nhỏ. Còn anh Hóa sức khỏe cũng yếu, công việc thì lúc có, lúc không. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chính quyền địa phương cũng chỉ hỗ trợ được một phần nào đó thôi. Chúng tôi mong muốn thông qua sự kết nối của Báo Dân trí, gia đình chị Hằng sẽ nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ để họ có thể vượt qua được khó khăn", ông Thuẫn nói.

Mọi đóng góp, giúp đỡ xin gửi về: Chị Bùi Thị Hằng

Địa chỉ: Thôn Thống Nhất, xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 0989.915.348

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP