Danh Nhân

Nhiều hoạt động tôn vinh danh nhân Nguyễn Công Trứ

Kỷ niệm 230 năm ngày sinh và 150 năm ngày mất danh nhân Nguyễn Công Trứ (1778-1858), tỉnh Hà Tĩnh và nhiều cơ quan, tổ chức thực hiện các hoạt động văn hóa tôn vinh ông tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh – quê hương Nguyễn Công Trứ.

Loạt sự kiện kỷ niệm mở đầu bằng cuộc hội thảo khoa học “Danh nhân Nguyễn Công Trứ, cuộc đời và sự nghiệp” do Đại học Quốc gia và UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức với khoảng 40 tham luận (ngày 19-12). Trong hai ngày 23 và 24-12, hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh cũng sẽ được tổ chức tại huyện Nghi Xuân.


Sau đó, tuần văn hóa du lịch Nghi Xuân do Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 25 đến 27-12. Đêm thơ, nhạc, hát ca trù mang tên “Thông reo Ngàn Hống” (Ngàn Hống là tên gọi xưa của sông Lam, núi Hồng Lĩnh, thông reo là hình ảnh được Nguyễn Công Trứ mượn để nói về mình trong một bài thơ) sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 lúc 20g ngày 27-12.


Bên cạnh những hoạt động trên, nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với danh nhân Nguyễn Công Trứ, Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Đông Tây kết hợp với NXB Nghệ An và NXB Lao Động cho ra mắt bộ sách toàn tập Nguyễn Công Trứ gồm ba cuốn được biên tập công phu.


U.LY

TT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP