Tin Hà Tĩnh

Nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh bị cô lập do mưa lớn

Cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu thuộc địa bàn xã Hương Liên (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập sâu do mưa lớn khiến hàng chục hộ dân bị cô lập.

Ngày 28/9, ông Đinh Văn Sánh - Chủ tịch UBND xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa lớn khiến cầu tràn bị ngập sâu, hơn 70 hộ dân bị cô lập. Trong số đó có 46 hộ đồng bào dân tộc Chứt (với tổng số 156 nhân khẩu) và một phần địa bàn thôn 1 (có khoảng 26 hộ dân với khoảng gần 100 người) bị cô lập hoàn toàn. Tại khu vực này ngập sâu từ 1-1,5m, nước chảy xiết.

Theo chính quyền địa phương, đây là tuyến đường độc đạo nối trung tâm xã Hương Liên với bản Rào Tre (Dân tộc Chứt) và một phần địa bàn thôn 1 (gần bản Rào Tre) của xã Hương Liên, do đó khi cầu tràn bị ngập sâu thì bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1 bị chia cắt.

Khu vực cầu tràn vào xã Hương Liên ngập sâu, dòng nước chảy xiết, phương tiện bị cấm qua lại để đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng bố trí gắn biển báo cấm phương tiện qua lại tại một số điểm bị ngập cục bộ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã lập biển cảnh báo, tạo rào chắn, cấm đi vào cầu tràn để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực này.

“Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, với những hộ chưa có nhà ở kiên cố, chúng tôi tuyên truyền vận động để người dân di dời đến tránh trú tại những nhà đảm bảo an toàn”, lãnh đạo UBND xã Hương Liên cho hay.

Bờ sông Ngàn Mọ bị sạt lở, lực lượng chức năng tiến hành đóng cọc tre, gia cố lại.


Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 4, tại huyện Cẩm Xuyên xảy ra mưa lớn khiến 500m bờ sông Ngàn Mọ (thuộc địa bàn thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành) bị sạt lở, một số công trình phụ trợ của người dân bị gãy đổ.

Ngay sau đó, huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời huy động hơn 200 người cùng tham gia đóng 250 cọc tre, vận chuyển 100m3 đá hộc, 50 rọ thép để gia cố lại bờ sông và vườn cho hộ dân.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP