Xã hội

Nhân viên tiệm thịt ở Đà Nẵng mặc bảo hộ, đội mũ chắn giọt bắn để bán hàng

Người dân khi ra vào các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được yêu cầu viết cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Lực lượng chức năng cũng bố trí nhiều chốt kiểm soát ở các khu vực giãn cách xã hội.

Từ 0h ngày 17/7, Đà Nẵng tiến hành giãn cách xã hội 4 phường trên địa bàn gồm: Thạc Gián (quận Thanh Khê); Hòa An, An Khê (quận Cẩm Lệ) và Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) để phòng chống dịch COVID-19 sau khi liên tục ghi nhận các chùm ca mắc ở các khu vực này. Ảnh: Giang Thanh

Sáng 17/7, tại các tuyến đường trên địa bàn 4 phường, các chốt kiểm soát đã được thiết lập để hạn chế người dân ra, vào khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại một cửa hàng chuyên doanh thịt và hải sản trên đường Nguyễn Đình Trọng (khu vực chợ Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), toàn bộ nhân viên đều được trang bị bảo hộ, đội mũ chắn giọt bắn để bán hàng.

Để đảm bảo an toàn, nhiều người dân cũng đứng từ xa để đặt hàng, sau khi nhân viên chặt, cắt thịt xong mới vào quầy để lấy.

Tại khu vực đường Đỗ Quang (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), lực lượng chức năng bố trí chốt kiểm soát. Những người ra vào khu vực này đều được yêu cầu viết cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Thời điểm 12h trưa, điểm chốt này khá đông do người dân đi làm về dừng lại viết cam kết.

Một chiến sĩ công an trực chốt hướng dẫn người dân ra vào khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên đường Phan Thanh (phường Thạc Gián). Nhiều người dân tỏ ra bỡ ngỡ trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn 4 phường.

Người dân ở trong khu vực này muốn ra ngoài đến các phường khác đều phải khai báo và viết cam kết phòng dịch.

Các cửa hàng trên địa bàn 4 phường đều đóng cửa kín mít. Một nửa phố điện tử kỹ thuật số đường Hàm Nghi nằm trên địa phận phường Thạc Gián im lìm. Theo Chỉ thị 16, các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu đều tạm dừng, chỉ có siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc... được phép hoạt động.

Nhiều cửa hàng treo biển thông báo tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của Chỉ thị 16 và hướng dẫn khách hàng cách thức liên hệ, giải quyết dịch vụ thông qua tổng đài, hotline...

Trên địa bàn phường Thạc Gián có nhiều khu vực cách ly y tế được thiết lập do có các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, vì vậy, địa phường này giám sát chặt chẽ việc người dân ra, vào địa bàn.

Khu vực đường Tản Đà (bờ hồ Hàm Nghi, phường Thạc Gián) bị phong tỏa cứng vì có chùm ca nhiễm liên quan đến BN 36682.

Công viên 29/3 đìu hiu sau khi phường Thạc Gián áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Lực lượng chức năng đã giăng dây cảnh báo, cấm người dân tập trung đi bộ, tập thể dục, thể thao... trong khu vực công viên, tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16.

Tác giả: Giang Thanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP