Kinh tế

Nhân viên cây xăng Nhật đầu tiên ở Hà Nội lau cửa kính, cúi đầu chào khách gây xôn xao

Cây xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên ở Hà Nội gây ấn tượng với những điều mới mẻ chưa từng có.

Ngày hôm nay, dư luận xôn xao trước việc ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long - cây xăng Nhật đầu tiên ở Hà Nội - đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Bên cạnh đó, nhân viên của cửa hàng cũng cúi đầu chào khách đến mua xăng, thậm chí còn lau gương, kính xe miễn phí cho khách hàng.

Giám đốc cây xăng Nhật cúi đầu chào khách. Ảnh: Infonet

Nhiều người bày tỏ sự quý mến với thái độ của người Nhật Bản, và khẳng định rằng đây là điều chưa từng xảy ra tại bất cứ cây xăng nào của Việt Nam.

Tuy vậy, nhiều người cũng đặt ra băn khoăn rằng có lẽ đây chỉ là một “lời chào” của cửa hàng chứ sau này nếu khách quá đông, nhân viên khó lòng giữ được những điều này.

Nhân viên cây xăng Nhật lau cửa kính xe, cúi đầu chào khách. Ảnh: Infonet

Song không thể phủ nhận, một động thái nhỏ của cây xăng Nhật là một tín hiệu đáng khích lệ về phong cách cũng như thái độ phục vụ khách hàng của dịch vụ xăng dầu.

Trước đó, ngày 5/10, Tập đoàn xăng dầu hàng đầu Nhật Bản- Idemitsu Q8 (IQ8) đã chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên (100% vốn FDI) tại Hà Nội.

Trạm xăng nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, là nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản đầu tư tại đây. Trang thiết bị lắp đặt được nhập khẩu từ Nhật Bản.

IQ8 cam kết quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, phần nào khiến người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn trước tình trạng gian lận xăng dầu vốn xảy ra tại nhiều trạm xăng đã bị các cơ quan chức năng vạch mặt.

Trạm xăng IQ8 còn có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.

Q8 là liên doanh giữa Idemitsu Kosan Nhật Bản với Công ty dầu khí quốc tế Kuwait Petroleum International. Idemitsu Q8 đang đang nắm trên 35% vốn tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), dự án sẽ cho ra sản phẩm thương mại vào cuối năm nay.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP