Tin trong nước

Nhân vật mấu chốt trong vụ án rúng động tại Vĩnh Phúc

Khi về nhà gia đình anh Tuấn Anh cũng đã động viên hỏi han để Hiệp cho biết sự thật, nếu như anh Tuấn Anh có nợ nần gì liên quan đến dân xã hội thì gia đình sẽ lo tiền để họ thả người về. Nhưng Hiệp vẫn nói từ “không” quen thuộc. Phải đến lúc anh Thanh nặng lời và hỏi đúng một câu : “ là tuấn anh còn an toàn hay không? Thì Hiệp trả lời: Không chắc an toàn đâu anh ạ”.

Ngôi nhà mái ngói lụp xụp, những người thân trong gia đình nạn nhân trong vụ án giết người xảy ra trong ngày 14/3 và cơ quan công an tìm được xác nạn nhân vào ngày 17/3. Sau hai lần mổ đi mổ lại để khám nghiệm tử thi đến chiều tối ngày hôm qua người nhà nạn nhân đã mang thi thể về an táng tại nghĩa trang địa phương.


Những tiếng khóc, tiếng nấc vẫn vang đâu đó trong căn nhà, hôm nay gia đình làm ba ngày cho anh Tuấn Anh. Anh Lê Thế Thanh người anh rể cả trong gia đình, là người đã trực tiếp đứng ra lo lắng mọi công việc từ khi gia đình đón nhận hung tin anh Tuấn đã mất.


Là người trực tiếp lo toan công việc nên anh Thanh hiểu rất rõ vụ việc xảy ra, gạt đi những đau thương mất mất anh Thanh kể lại câu chuyện từ tối ngày 14/3. Ngày mà anh Tuấn Anh ra đi rồi vĩnh viễn không quay về nữa.

Người đàn ông tên Hiệp, em họ của nạn nhân.


Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, anh Lê Thế Thanh người anh rể của Tuấn Anh cho biết: Đêm ngày 14/3, khi anh Tuấn Anh vừa liên hoan với một số anh em làm cùng trong công ty, sau đó về nhà vào lúc nửa đêm thì nhận được môt cú điện thoại của người em họ có tên Hiệp (hiện tại Hiệp đang bị cơ quan công bắt giữ) gọi anh Tuấn Anh đi lên quán ăn đêm của một người đàn ông ở khu Quán Tiên. Khi lên đến nới thì anh Tuấn Anh đã thấy Hiệp và một thanh niên đầu trọc lốc đang có xô xát với một nhóm người đàn ông trong quán ăn. Thấy em mình là Hiệp đang bị hành hung, lúc này anh Tuấn Anh đã vào can ngăn nhưng mâu thuẫn ngày một căng thẳng hơn. Trong quá trình cãi cọ thì nhóm thanh niên kia gọi điện thoại, lát sau một nhóm thanh niên nữa kéo đến và nhảy vào đánh anh Hiệp.


Sau đó người chủ quán ăn đêm đứng ra để bảo lãnh cho Hiệp không bị những người kia hành hung với câu nói của một người anh: “Hiệp là em nhà vợ tao, chúng mày đánh nó thì đánh tao đi…” và nhờ câu nói đó mà Hiệp thoát khỏi những trận đòn. Trong thực tế giữa Hiệp và người chủ quán không có mối quan hệ nào. “Đỡ đòn” cho Hiệp lại chính là anh Tuấn Anh, thấy bị đánh anh Tuấn Anh đã chạy ra ngoài quán khi chạy đến cống nước thì mấy thanh niên kia đuổi kịp và tiếp tục hành hung anh Tuấn Anh. Trong khi đó người em họ tên Hiệp thì “khoanh tay” đứng nhìn anh mình bị đánh mà không hô hoán người dân cũng như báo cho người nhà nạn nhân.


Sau khi trận đòn được chút hết lên người anh Tuấn Anh mấy người thanh niên đi về, Hiệp liền quay lại quán rồi lấy chiếc xe máy của người anh họ đi về nhà mà không hề để ý đến người anh họ mình sống chết ra sao. Khi về đến nhà gặp các chú của mình đang ngồi ăn đêm Hiệp ngồi xuống uống rượu tiếp và miệng vẫn “câm như hến” không nói năng gì về vụ việc xảy ra.

Thi thể anh Tuấn Anh trong lúc được các cơ quan khám nghiệm.

Sáng hôm sau hiệp lại tiếp tục với những cuộc nhạu tới bến của mình, cho đến khi mẹ anh Tuấn Anh đi chơi qua nhà Hiệp thì thấy chiếc xe máy của người con trai mình để trong quán Hiệp, bà liền báo cho con dâu (vợ anh Tuấn Anh) đến gặng hỏi thì lúc này Hiệp mới nói ra sụ việc tối hôm trước. Sau đó mẹ nạn nhân về gọi anh em người nhà đi tìm.


Còn hiệp lại tiếp tục quay lại quán bia trên phố ngồi uống với những thanh niên đã đánh anh Tuấn Anh tối ngày hôm qua một cách ngon lành. Sau đó một ông chú của Tuấn Anh ra quán và hỏi thì Hiệp nói: Không có vấn đề gì đâu, đánh nhau xô xát nhẹ thôi, đó là câu trả lời của những người thanh niên đối với chú của nạn nhân. Sau đó người chú mới báo công an thì những người thanh niên kia lần lượt đứng dậy bỏ đi còn mình Hiệp về trụ sở công an làm việc, chiều cùng ngày Hiệp được cho về.


Khi về nhà gia đình anh Tuấn Anh cũng đã động viên hỏi han để Hiệp cho biết sự thật, nếu như anh Tuấn Anh có nợ nần gì liên quan đến dân xã hội thì gia đình sẽ lo tiền để họ thả người về. Nhưng Hiệp vẫn nói từ “không” quen thuộc. Phải đến lúc anh Thanh nặng lời và hỏi đúng một câu : “ là Tuấn Anh còn an toàn hay không? Thì Hiệp trả lời: Không chắc đã an toàn đâu anh ạ”.


Ba ngày vật vã tìm kiếm người thân.


Ngay sau nhận được câu trả lời của Hiệp, anh Thanh có linh cảm không lành về người em vơi của mình, anh huy động an hem đi tìm khắp nhưng không thấy. Anh Thanh cùng người nhà đi tìm đến chiều ngày 16/3 mọi người đang gần như tuyệt vọng thì anh Thanh phát hiện một vết máu đã khô ở gần nơi anh Tuấn Anh bị hành hung, lần theo vết máu đó một quãng đường không hề ngắn thì đến một cái cống (sau này phát hiện thi thể anh Tuấn Anh) thì mất dấu vết.


Ngay lúc đó người nhà anh Tuấn Anh đã xuống cống mò tìm nhưng không hề thấy, sau đó đã báo cho công an đến kiểm tra hiện trường. Sáng ngày hôm sau gia đình làm đơn kêu cứu đến cơ quan pháp luật thì cùng lúc đó cơ quan công an tìm thấy xác anh Tuấn Anh đang nằm dưới cống. Sau khi khám nghiệm tử thi thì bên giám định đưa ra kết luận là anh Tuấn Anh do uống rượu rồi ngã xuống cống và chết vì ngạt thở. Đó là nguyên nhân làm cho vụ việc ngày một căng thẳng và xảy ra vụ việc vào chiều ngày 17/3 gia đình nạn nhân đã mang thì hài đi “kêu oan” trên phố.


Gia đình anh nạn nhân đang gặp nhiều khó khăn, người mẹ đã già bố đã mất từ lâu, hiện tại vợ nạn nhân đang mang bâu đứa con thứ hai còn không đầy hai tháng nữa cháu bè chào đời. Nó sẽ chỉ biết cha của nó qua bức ảnh trên bàn thờ. Trong khi người em họ tên Hiệp thì “nổi tiếng về lô đề cờ bạc”.

Trọng Trinh

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP