Pháp luật

Nhầm tưởng 2 cảnh sát là người đồng tính, nhóm đối tượng hung hãn uy hiếp, cướp tiền

Nhầm tưởng là 2 cảnh sát là người đồng tính, nhóm đối tượng ép sát xe vào lề đường, rút dao uy hiếp: “Chúng mày là bê đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai công an bắt giữ N. tại hiện trường cùng hai xe máy, một số đối tượng rồ ga xe bỏ chạy.

Ngày 14/9, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng nhí chuyên tấn công người đồng tính để cướp tài sản

Theo thông tin điều tra ban đầu, tối 12/9, N.Đ.M.T rủ N.Q.V (SN 2004), H.T.N (SN 2003, cùng trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng khoảng 4 đối tượng khác chia nhau tỏa đi các con đường vắng, thiếu đèn đường trên địa bàn TP, “săn” người đồng tính để cướp tài sản.

T. điều khiển xe máy chở V. đi dạo phố. Khi đến gần bệnh viện Ung bướu, hai người thì gặp một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Yamaha Sirius. Nghĩ người này đồng tính, ngay lúc này, T. nói V. tăng ga đuổi theo để đánh rồi chiếm đoạt tài sản. Đến nơi, cả hai ép chặn đầu xe nam thanh niên rồi rút dao đe dọa, tuy nhiên lúc đó có vài người đi đường ngang qua nên cả hai bỏ đi tìm “con mồi” khác.

Khi đi trên đường Nguyễn Tất Thành, T. và V. gặp “đồng bọn” N. cùng 4 người bạn khác mà theo các đối tượng khai tên là Tr, S, Q, D. (nhưng chưa rõ lai lịch). Lúc này, cả nhóm rủ nhau cùng đi tìm đánh người đồng để chiếm đoạt tài sản lấy tiền ăn chơi.

Các đối tượng T,N,V (ảnh: công an cung cấp)

Sau đó, cả bọn gây ra 2 vụ cướp tấn công vào 2 người đồng tính nam khác nhưng vẫn “trắng tay” do một người không có tiền còn một người bỏ chạy được.

Một lúc sau khi đang lượn lờ trên đường Nguyễn Xí, cả nhóm thấy anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào - cán bộ Công an phường Hòa Minh đang đi tuần tra. Cả nhóm nhầm tưởng là 2 người đồng tính nên ép sát xe anh Tuấn và anh Hào vào lề đường, liền đó T. xuống xe, rút dao uy hiếp: “Chúng mày là bê đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đồng chí công an bắt giữ N. tại hiện trường cùng hai xe máy, một số đối tượng rồ ga xe bỏ chạy.

Đến sáng 13/9, các trinh sát đã bắt giữ thêm 2 đối tượng là T. và V. Tại cơ quan điều tra, cả nhóm thừa nhận, thời gian qua, luôn cùng nhau đi “săn” những người nghi là “ dân đồng tính” tại các khu vực ít người qua lại, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Kết quả điều tra và lời khai của các đối tượng cũng cho thấy, T. là đối tượng chủ mưu.

Được biết, băng nhóm nhí liên tục gây ra các vụ uy hiếp để cướp tài sản này đều học hành dở dang, thích ăn chơi nên đã rủ nhau đi cướp tài sản để tiêu xài. Cơ quan điều tra kêu gọi, ai là nạn nhân của những vụ việc tương tự cần trình báo với cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu để được trợ giúp.

Hiện những đối tượng có liên quan, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy xét, đưa về quy án, có hình thức xử lí.

Tác giả: Mộc Lan

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP