Giáo dục

Nhà trường nói gì vụ nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi?

'Tại bể bơi luôn có 2 nhân viên cứu hộ. Thời điểm đó có khoảng 20 em, nhưng có thể các em nghĩ bạn này đùa nên đã không để ý', hiệu phó nhà trường giải thích.

Bể bơi trong Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh tạm đóng cửa chiều 24-8 - Ảnh: DOÃN HÒA

Bể bơi có phép

Chiều 24-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An - cho biết đến nay phường vẫn chưa nhận được báo cáo từ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ về vụ nam sinh 13 tuổi chết đuối khi bơi ở bể bơi của trường.

"Phường có văn bản yêu cầu nhà trường phải báo cáo trước 14h chiều 23-8, tuy nhiên đến chiều nay phường vẫn chưa nhận được văn bản từ trường", ông Tuấn nói.

Về diễn biến sự việc, ông Tuấn cho hay gần 17h chiều 22-8, lãnh đạo phường nhận được tin báo từ Trạm y tế phường về việc có một nam sinh đuối nước tại bể bơi Trường THPT Nguyễn Trường Tộ chuyển qua cấp cứu. Thời điểm này, nam sinh phải thở bằng bình oxy, không tỉnh táo.

Sau khi sơ cứu ban đầu, nam sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cứu chữa nhưng không qua khỏi vào tối 23-8.

Theo ông Tuấn, trước đó ngày 7-7, phường đã kiểm tra điều kiện hoạt động của bể bơi trong Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, cho thấy bể bơi có giấy phép xây dựng và đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

Theo tìm hiểu, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ là trường ngoài công lập. Bể bơi được đầu tư xây dựng với số vốn hơn 1 tỉ đồng từ nguồn vốn tích lũy của nhà trường.

"Nam sinh gặp nạn cùng nhóm bạn mua vé vào bể bơi của nhà trường để bơi. Theo thông tin ban đầu chúng tôi nắm được, thời điểm đó có nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn", ông Tuấn nói và cho biết thêm sau khi xảy ra sự việc, bể bơi này đang tạm dừng hoạt động.

"Sự cố đáng tiếc"

Ghi nhận trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có ba bể bơi gồm một bể bơi cố định và hai bể bơi di động làm bằng vải bạt. Vụ tai nạn đuối nước xảy ra ở bể bơi cố định. Tại bể bơi này có các mực nước khác nhau, trong đó chỗ sâu nhất là 1,8m.

Nội quy bể bơi quy định các khung giờ bơi, ban quản lý không chịu trách nhiệm các tai nạn cũng như rủi ro xảy ra do không tuân thủ quy định bể bơi hoặc không tuân thủ theo chỉ dẫn của nhân viên giám sát bể bơi.

Ngoài tổ chức các lớp dạy bơi, bể bơi này còn mở cửa đón khách vào bơi mỗi ngày.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, bà Hoàng Thị Mỹ Thiện - hiệu phó Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - cho biết đây là sự cố đáng tiếc và ban giám hiệu nhà trường vẫn đang phối hợp với gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân.

Bà cũng thông tin: theo thông tin ban đầu, chiều 22-8, em N.T.B. (13 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, tạm trú tại phường Hà Huy Tập) đi cùng bốn em nữa vào học bơi. Đây là lần đầu tiên em B. tới đây.

"Tại bể bơi luôn có hai nhân viên cứu hộ. Thời điểm đó trong bể bơi có khoảng 20 em. Tuy nhiên có thể các em nghĩ bạn này đùa nên cũng không để ý. Sau đó thấy em này chìm dưới nước thì các nhân viên cứu hộ nhanh chóng xuống đưa lên sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện. Chúng tôi đang yêu cầu các cá nhân liên quan báo cáo cụ thể", bà Thiện thông tin.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An - cho biết phía sở cũng mới chỉ nhận được báo cáo ban đầu từ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ qua điện thoại. Phía sở cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, yêu cầu các nhà trường có đầu tư xây dựng bể bơi cố định và di động phải đảm bảo an toàn cho người tới học bơi.

Hiện nay Nghệ An có 216 bể bơi đạt yêu cầu về kích thước, 76 bể bơi hỗn hợp do người dân tự tạo để dạy bơi cho trẻ em. Tỉnh này cũng có gần 1.193 giáo viên, người hướng dẫn đáp ứng yêu cầu dạy bơi cho trẻ em ở các trường.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP