Kinh tế

Nhà máy Pin VinES tại Hà Tĩnh chính thức vận hành, cung cấp pin điện cho VinFast VF6

Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh có công suất sản xuất tối đa là 100.000 pack pin/năm. Hiện đang trong quá trình thăm dò thị trường nên chỉ vận hành 30% công suất.

Báo Hà Tĩnh đưa tin, sau thời gian vận hành thử nghiệm, Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh đã chính thức sản xuất những sản phẩm thương mại đầu tiên vào ngày 28/8/2023. Các sản phẩm pin đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, sản xuất dành cho dòng xe VF6 của VinFast.

Trịnh Xuân Tú - Xưởng trưởng Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh cho biết: "Đang trong quá trình thăm dò thị trường nên hiện tại nhà máy chỉ mới vận hành khoảng hơn 30% công suất. Các dòng sản phẩm pin của nhà máy dành riêng cho dòng xe VF6 của VinFast”.

Ông Bryan Koo - Giám đốc Nhà máy Pin VinES cho biết: "Sau khi hoạt động thương mại, các sản phẩm pin đã được vận chuyển ra nhà máy VinFast ở Hải Phòng để lắp ráp. Nhà máy Pin VinES Hà Tĩnh có công suất sản xuất tối đa là 100.000 pack pin/năm, do vậy, khi thị trường xe điện của Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng trưởng thì công suất nhà máy sẽ đáp ứng đủ nhu cầu thị trường".

Bên trong nhà máy VinES Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).


Dự án VinES Hà Tĩnh được xây dựng trên tổng diện tích 12,6 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 3.784 tỷ đồng, do Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã: VIC) làm chủ đầu tư. Nhà máy được khởi công xây dựng vào tháng 12/2021.

Dự án xây dựng một nhà xưởng, kho nguyên vật liệu, kho thành phẩm với tổng diện tích xây dựng là 81.900 m2, quy mô 1-2 tầng. Nhà xưởng chính, kho nguyên vật liệu, kho thành phẩm được xây dựng hợp khối tập trung.

Tại nhà xưởng chính, kho nguyên vật liệu, kho thành phẩm bố trí các khu chức năng gồm: Khu đóng gói pin LFP (22.002,5 m2); Khu hàn vỏ Pack (18.900 m2); Khu đúc (17.870 m2); Kho nguyên vật liệu đúc hàn (3.570 m2),…

Khu văn phòng được xây dựng trên diện tích 1.080 m2 , quy mô ba tầng là nơi làm việc và cán bộ nhân viên văn phòng, quản lý hoạt động sản xuất.

Sản phẩm của dự án là pack pin cung cấp cho các dòng ô tô điện và bus điện của VinFast với công suất 100.000 bộ pack pin/năm. Tức cần khoảng 24 triệu cell pin mỗi năm.

Thông tin chúng tôi có được, thời gian đầu, cell pin sẽ được VinES Hà Tĩnh nhập từ các đối tác nước ngoài như: Hàn Quốc, Trung Quốc,… Khi dự án Nhà máy sản xuất cell pin đi vào hoạt động sẽ là nguồn cung cấp cell pin cho dự án.

Số lượng lao động làm việc tại nhà máy là 1.000 người, trong đó, công nhân vận hành là 900 người (300 người/ca, ngày 3 ca), nhân viên văn phòng là 100 người (ngày một ca). Một ca kéo dài 8 giờ đồng hồ.

Tác giả: Thiên Trường

Nguồn tin: doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn

  Từ khóa: VinFast VF6 , Pin VinES , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP