Chăm sóc sức khỏe

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm ở xã Thạch Văn là do nhiễm khuẩn

Bữa ăn đám giỗ gồm nhiều món, trong đó có một số món mua sẵn ở chợ như tôm, mực, dò, trứng cút…

Ngày 16/11/2013, trên địa bàn xóm Đông Châu, xã Thạch Văn (Thạch Hà) đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 58 người mắc và 43 người phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu về vụ ngộ độc được xác định là do nhiềm khuẩnTheo kết quả điều tra của Chi Cục VSATTP tỉnh, vụ ngộ độc xảy ra do người dân ăn đám giỗ tại nhà bà Lê Thị Thêm.

Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm ở xã Thạch Văn là do nhiễm khuẩn
Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang được chăm sóc tại khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Sau khi ăn khoảng từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ, đồng loạt những người ăn giỗ đều có biểu hiện đau quặn ở bụng, nôn và đi ngoài…. Có đến 58 người có biểu hiện các triệu chứng trên, trong đó có đến 15 người ở thể nặng phải chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc.

Tính đến thời điểm này (sáng 19/11), một số bệnh nhân nói trên đã ổn định và về nhà; còn 10 bệnh nhân đang được chăm sóc tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 11 người đang được điều trị tại trạm y tế xã Thạch Văn.

Phó Giám đốc Chi cục ATVSTP tỉnh Nguyễn Công Sinh cho biết: Đến thời điểm này một số bệnh nhân đã ổn định về nhà; số còn lại cũng đang dần ổn định. Các điều kiện chăm sóc bệnh nhân đều được đảm bảo kịp thời, kể cả điều kiện cách ly.

Sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Chi Cục ATVSTP tỉnh đã phối hợp với Trung tâm YTDP huyện Thạch Hà và trạm y tế xã Thạch Văn tổ chức thực hiện điều tra để xác định rõ thức ăn nguyên nhân và căn nguyên trong vụ ngộ độc thực phẩm. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân ngộ độc là do nhiễm khuẩn.

Thục Chi

(Baohatinh.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP