Lao Động - Việc Làm

Người Việt tấp nập đổ về cửa khẩu Cầu Treo trong đêm

Ban đêm đi lên cửa khẩu Cầu Treo rất khó khăn vì sương mù dày đặc, đèo dốc, xe cộ chỉ biết bám vào vạch sơn của lan can đường và vách đá mới chạy lên được cửa khẩu. Đến cửa khẩu đúng 21g đêm nhưng chúng tôi thấy rất nhiều xe khách đang làm thủ tục, hành khách ngồi la liệt trong đêm chờ kiểm tra hành lý, giấy tờ tùy thân. Trong rét buốt, nhiều người hồi hộp chờ được làm thủ tục, có người trong lúc chờ đã cầm điện thoại gọi điện về cho người thân biết.

Cứ tết đến, người Việt làm thuê ở Thái Lan và Lào đổ về các cửa khẩu. Những đêm 25 và 26-1, ghi nhận ở cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) chúng tôi thấy rất đông người đang được kiểm tra hành lý, giấy tờ để về quê ăn tết.

Anh Trung, quê ở Nghệ An, cho biết sáng 25-1, anh đến bến xe Vientiane (Lào) đón xe về quê nhưng rất đông người. Biết người Việt làm thuê ở Thái Lan và Lào về nhiều nên nhà xe vô tư nhồi nhét, chặt chém. “Năm nào về quê ăn tết cũng phải đi xe nhồi nhét, chịu hết nổi. Đáng lẽ ra sáng ngày mai xe làm thủ tục qua cửa khẩu mà vì chạy sô ngày tết, nhà xe chạy cả ban đêm bất chấp đường đèo, sương mù dày đặc rất nguy hiểm”, anh Trung nói.

Theo đại úy Đinh Hữu Giang, phó trạm kiểm soát biên phòng Cầu Treo, từ ngày 20-1, người Việt làm thuê ở Thái và Lào bắt đầu đổ về cửa khẩu. Cao điểm nhất có ngày đến bốn, năm nghìn lượt người qua cửa khẩu. Để tạo điều kiện, đơn vị đã tổ chức trực ca, kể cả ban đêm để giải quyết những làm tục, giấy tờ cho người Viết sớm về quê ăn tết.

VĂN ĐỊNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP