Xã hội

Người phụ nữ cầm dao đi dọc hành lang, đe doạ hàng xóm trong chung cư ở Hà Nội

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tìm thân nhân người phụ nữ thường xuyên cầm dao đe dọa, chửi bới cư dân chung cư Le Grand Jardin, để đưa người này đi điều trị.

Ngày 6/2, trả lời PV VTC News, đại diện Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin người phụ nữ có biểu hiện bất thường cầm dao đe doạ hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin (phường Phúc Đồng).

"Chúng tôi đang xác minh thân nhân người phụ nữ này để đưa chị ta đi chữa bệnh. Người này sống cùng mẹ già bị tai biến nằm một chỗ, vì vậy chúng tôi phải lên phương án tìm người trông coi bà cụ", đại diện Công an quận Long Biên thông tin.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải thông tin từ một cư dân sống tại toà L3, chung cư Le Grand Jardin bức xúc vì sống chung với nữ hàng xóm thường xuyên có hành vi mất kiểm soát, đe doạ tính mạng cư dân toà nhà.

Người phụ nữ cầm dao đi dọc hành lang đe doạ cư dân.

Chủ tài khoản Facebook A.Q. cho hay, người phụ nữ ở căn phòng đối diện tên H.Y. chuyển đến sống đầu năm 2022. Tuy nhiên, chị Y. thường xuyên la khóc thảm thiết ngoài hành lang, chửi bới cư dân và có những biểu hiện bất ổn về tâm lý. "Chị ta luôn luôn cho rằng có người theo dõi nhằm hãm hại chị ta và nghi ngờ tất cả mọi người xung quanh, bị ám ảnh về tiếng ồn và khăng khăng là tất cả mọi người cố ý quăng cửa mạnh để gây ảnh hưởng tới chị ta", tài khoản A.Q. kể lại.

Trong một lần đi đổ rác, chị Q. thấy 2 con dao dọc hành lang nên thông báo tới cư dân và bảo vệ toà nhà. Sau khi trích xuất camera thì phát hiện chị Y. ngồi trong phòng quăng dao ra hành lang. Rất may thời điểm đó không có ai đi lại.

Chị Y. cũng có hành vi cầm dao đi dọc hành lang, rạch tường và cửa nhà một số căn tầng 9. Cư dân đã trình báo sự việc lên ban quản lý toà nhà và cơ quan chức năng.

Gần đây nhất, đêm 30 Tết nguyên đán, chị Y. tiếp tục gào thét, chửi bới lăng mạ hàng xóm. Ngày mùng 4 Tết, người phụ nữ này còn mang dao, chảo phá hoại 2 căn hộ trong toà nhà, chĩa dao đe doạ người khác...

Theo chị Q., cơ quan công an tiếp nhận vụ việc có đến nhà, bấm chuông nhưng người phụ nữ này cố thủ trong nhà, không mở cửa, liên tục chửi bới, văng tục.

Đáng chú ý, những cư dân này khi trình báo vụ việc với ban quản lý tòa nhà thì nhận lại được những biện pháp "chưa đủ mạnh". Hiện, theo người tố cáo, tầng 9 của tòa nhà được ban quản lý chung cư cắt cử một bảo vệ ngồi trực riêng.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP