Cộng đồng mạng

Người chia sẻ bình nóng lạnh bị rò điện bất ngờ vì clip hút gần 2 triệu view

Người chia sẻ clip bình nóng lạnh bị rò điện chia sẻ, anh không ngờ clip của mình lại nhận được nhiều lượt xem đến vậy.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội có chia sẻ lại một đoạn clip có thời lượng hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đang kiểm tra lại bình nóng lạnh. Khi dùng bút thử điện vào vòi, ống dẫn và nước chảy trực tiếp thì chiếc bút đều báo sáng. Điều đó chứng tỏ bình nóng lạnh bị rò điện.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, clip của người đàn ông này đã nhận được gần 2 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt like, chia sẻ của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã gắn tên bạn bè vào xem với mục đích cảnh báo.

Clip mà anh Đức chia sẻ hút gần 2 triệu lượt xem

Liên hệ với tác giả của clip, anh Trần Đức (Bắc Ninh, làm trong ngành điện lạnh) cho biết: “Mấy ngày trước tôi có đi kiểm tra bình nóng lạnh cho một gia đình, khi kiểm tra phát hiện thấy bình bị rò điện rất nguy hiểm. Chính vì thế, tôi mới quyết định quay lại và chia sẻ trên trang cá nhân để mọi người cẩn thận”.

Anh Đức cho biết mình học và làm lâu năm trong lĩnh vực điện lạnh, cũng từng gặp phải những trường hợp bình nóng lạnh bị rò điện nhưng rất may chưa có trường hợp nào xảy ra sự cố đáng tiếc.

Anh Đức thử kiểm tra bình nóng lạnh bằng bút điện, hình ảnh khiến nhiều người sợ.

Từ những gì mà mình quay được, anh Đức cũng đưa ra lời khuyên cho các gia đình đang sử dụng bình nóng lạnh.

“Bình nóng lạnh mà hỏng thì đầu tiên gia đình nên gọi thợ vào sửa ngay, nên nhớ 2 năm thì cần bảo dưỡng bình nóng lạnh một lần. Còn nếu bình đã dùng lâu năm thì phải lưu tâm vấn đề bảo dưỡng, vệ sinh. Tiếp nữa, các gia đình cũng cần biết về nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng, chính vì thế không nên bật bình nóng lạnh 24/24h. Chỉ cần bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 20-30 phút.

Nên kiểm tra bình nóng lạnh thường xuyên (Ảnh minh họa).

Bạn cũng nên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện để biết bình nhà mình có an toàn hay không, nếu phát hiện có điện thì nên ngắt điện và gọi thợ sửa chữa.

Trong trường hợp thấy người nhà bị điện giật do bình nóng lạnh thì bạn phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện”, anh Đức nói.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP