Thế giới

Ngôi trường ép học sinh viết cùng lúc cả hai tay

Một ngôi trường nhỏ ở vùng nông thôn hẻo lánh Ấn Độ đang trở thành tâm điểm. 300 em học sinh ở đây buộc phải học viết chữ cùng lúc cả hai tay.

Theo thống kê hiện nay trên thế giới chỉ có 1% người có thể thuận cùng lúc hai tay. Tuy nhiên, người sáng lập trường Veena Vandini lại đang muốn thay đổi con số đó, bắt đầu từ cấp địa phương, Oddity Central đưa tin.

300 học sinh ở trường Veena Vandini phải học viết đồng thời bằng cả hai tay. Ảnh: Odd

Ông VP Sharma, một cựu chiến binh đồng thời là người sáng lập trường Veena Vandini ở Singrauli Madhya Pradesh, Ấn Độ, cho biết ông được truyền cảm hứng từ vị Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ, ông Rajendra Prasad (nhiệm kỳ 1950-1962), người thuận cả hai tay.

“Tôi đọc trong một tạp chí nói rằng vị Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ thuận cả hai tay và điều đó đã thực sự khích lệ tôi. Sau khi sáng lập trường học, tôi đang cố gắng rèn luyện cho học sinh của mình kỹ năng thành thạo cả hai tay y như vậy” - ông Sharma nói.

"Chúng tôi bắt đầu đào tạo học sinh từ chuẩn I và đến khi đạt đến chuẩn III, các em có thể viết bằng cả hai tay rất dễ dàng. Những học sinh đạt đến chuẩn VII và VIII có khả năng viết nhanh và chính xác hơn. Hơn thế, họ thậm chí có thể viết hai ngôn ngữ cùng lúc. Họ cũng biết một vài ngoại ngữ, kể cả Urdu” - ông Sharma giới thiệu về trường mình.

Cứ khoảng 45 phút thì những lớp học ở trường Veena Vandini dành ra 15 phút để tập viết. Ảnh: Odd

Cứ khoảng 45 phút thì những lớp học ở trường Veena Vandini dành ra 15 phút để tập viết, để bảo đảm rằng học sinh ở đây ngày một nâng cao kỹ năng viết bằng cả hai tay.

Ông Sharma tin rằng bằng cách thuận cả hai tay, học sinh của ông có thể học được nhiều thứ ngôn ngữ một cách dễ dàng, cũng như tăng cường tính tập trung cho các em học sinh. Tuy nhiên, một vài ghiên cứu gần đây lại cho rằng điều này hoàn toàn sai và có hại trong việc phát triển nhận thức của trẻ.

Một nghiên cứu khoa học ở Mỹ cho thấy những đứa trẻ thuận cả hai tay kém hơn những đứa trẻ chỉ thuận riêng biết tay phải hoặc trái về nhiều kỹ năng, đặc biệt là toán học, trí nhớ và lý luận logic. Chưa hết, một nghiên cứu ở Bắc Phần Lan thậm chí cho rằng những đứa trẻ thuận hai tay còn có biểu hiện tâm thần, có vấn đề về ngôn ngữ và cả học vấn.

Tác giả: TÚ QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP