Giải trí

Ngọc Trinh lép vế Minh Hằng

Phim của Trấn Thành cạnh tranh Anh Tú, Minh Hằng và Ngọc Trinh, tạo nên mùa phim Tết sôi động với nhiều yếu tố bất ngờ, khó đoán.

Dù số lượng ít ỏi với chỉ 3 dự án, cuộc đua phim Việt mùa Tết năm nay được đánh giá là hấp dẫn. Phần vì các tác phẩm quy tụ nhiều diễn viên lẫn đạo diễn tên tuổi. Phần vì đây là cơ hội cho điện ảnh nội địa hồi sức sau một năm thất thu.

Khán giả được gặp lại nhiều gương mặt được yêu thích như Minh Hằng, Anh Tú, Mạc Văn Khoa... Chưa kể, Trấn Thành cũng gây chú ý khi trở lại điện ảnh sau thành công vang dội của Bố già - phim điện ảnh Việt ăn khách nhất mọi thời với tổng doanh thu lên đến hơn 420 tỷ đồng.

Anh Tú khó vượt Trấn Thành

Trong danh sách các diễn viên, Trấn Thành vẫn chiếm ưu thế với tác phẩm điện ảnh thứ hai Nhà bà Nữ. Lần này nam MC tiếp tục đảm nhận nhiều vai trò, từ diễn viên, đạo diễn đến sản xuất. Anh vào vai Phú Nhuận - "cánh mày râu" duy nhất trong một gia đình toàn nữ.

Trấn Thành và Lê Dương Bảo Lâm trong phim Nhà bà nữ.

Dù không có quá nhiều đất diễn, Trấn Thành vẫn thu hút và không hề lép vế so với các nữ diễn viên như Lê Giang, Huỳnh Uyển Ân, Khả Như. Kinh nghiệm diễn xuất lâu năm và đề tài sở trường là yếu tố giúp anh dễ ghi điểm với khán giả.

Ở mảng nam, cạnh tranh với Trấn Thành chỉ có thể là Anh Tú. Năm nay nam diễn viên tham gia dự án phim hài Siêu lừa gặp siêu lầy (Võ Thanh Hòa đạo diễn). Trong phim, anh vào vai Tú (Anh Tú), một gã tội phạm điển trai, lắm mưu nhiều kế. Nhân vật tình cờ gặp được tên trộm Khoa (Mạc Văn Khoa) tại Phú Quốc và hợp tác để trở thành bộ đôi trộm cắp, thực hiện nhiều phi vụ lớn nhỏ.

Xét về lối diễn hài, Anh Tú có phần thua thiệt so với Trấn Thành, Mạc Văn Khoa về cả kinh nghiệm lẫn kỹ năng. Trong Chìa khóa trăm tỷ, anh diễn hài nhưng chưa thể khiến khán giả cười vì lối diễn còn khô cứng, thiếu tự nhiên. Chưa kể, mô-típ nhân vật trong Siêu lừa gặp siêu lầy còn đơn giản và khá quen thuộc, ý tưởng kịch bản cũng không mới. Do đó Anh Tú không được khán giả kỳ vọng nhiều trong lần tái xuất.

Đặt lên bàn cân, Anh Tú ít có cơ hội chiến thắng Trấn Thành. Bởi lẽ mùa Tết gần như là “mùa vàng” của nam MC nổi tiếng. Anh từng xuất hiện trong 2 phim chiếu Tết đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng là Cua lại vợ bầu (2019) và Bố già (2021).

Tạo hình Anh Tú trong phim Siêu lừa gặp siêu lầy.

Trong khi đó, năm ngoái Anh Tú cùng lúc xuất hiện trong 2 phim chiếu Tết là Chìa khóa trăm tỷ và Mưu kế thượng lưu. Song, diễn xuất của anh trong cả 2 tác phẩm đều không được đánh giá cao. Nam diễn viên chưa phối hợp ăn ý với bạn diễn Jun Vũ, đồng thời để lộ nhiều hạn chế khi đứng cạnh đàn anh đàn chị như Thu Trang, Kiều Minh Tuấn.

Ngọc Trinh lép vế Minh Hằng

Giống Anh Tú, Ngọc Trinh cũng là cái tên thường bị chê về diễn xuất. Năm ngoái, nữ diễn viên nhận nhiều nhận xét tiêu cực khi xuất hiện trong Duyên ma. Tác phẩm bị đánh giá là "thảm họa" phim Việt, còn diễn xuất của Ngọc Trinh vẫn chỉ ở mức "bình hoa di động".

Mùa phim Tết năm nay, Ngọc Trinh vào vai Tư Nhị - một trong những mỹ nhân nổi danh đẹp nhất Sài thành vào thập niên 1930. Trước nay cô vốn quen với các vai hiện đại, nên ít nhiều sẽ gặp khó khăn trong một phim chọn bối cảnh quá khứ, lấy cảm hứng từ giai thoại xưa.

Nội dung Chị chị em em 2 kể lại câu chuyện về hai người đẹp Ba Trà (Minh Hằng) và em gái nuôi Tư Nhị (Ngọc Trinh). Được chị gái giúp đỡ, Tư Nhị nhanh chóng nổi tiếng khắp Sài thành. Song, biến cố ập đến khiến tình chị em sứt mẻ, tạo nên nhiều mâu thuẫn hấp dẫn.

Bất lợi của Ngọc Trinh là phải đứng cạnh Minh Hằng. Trước nay, Minh Hằng luôn biết cách tạo ấn tượng với khán giả trên màn ảnh rộng, dù là vai chính trong Sắc đẹp ngàn cân (2017) hay vai phụ trong Bẫy ngọt ngào (2022). Kịch bản của Chị chị em em 2 lại tạo thế 50/50 cho cả hai diễn viên, do đó Ngọc Trinh phải nỗ lực rất nhiều mới có thể ngang bằng Minh Hằng về diễn xuất.

Minh Hằng và Ngọc Trinh sẽ đọ nhan sắc và diễn xuất trong Chị chị em em 2.

Bên cạnh Chị chị em em 2, Nhà bà nữ cũng có một số gương mặt nữ đáng chú ý. Nữ diễn viên hài Lê Giang đóng vai chính bà Nữ - chủ quán bánh canh cua khó tính, luôn nghiêm khắc với các con.

Trước nay, Lê Giang vốn quen thuộc với khán giả qua những vai hài, có phần ồn ào với chất giọng sang sảng. Lần này, nữ diễn viên phải tìm cách tiết chế đồng thời tìm hướng xử lý mới mẻ cho một vai diễn nặng về nội tâm.

Ngoài ra, Huỳnh Uyển Ân - em gái Trấn Thành – cũng là cái tên gây tò mò với vai diễn trong phim điện ảnh đầu tiên. Thách thức với cô là phải vượt mặt hai gương mặt quen thuộc Lê Giang và Khả Như. Nếu không có đủ bản lĩnh, Huỳnh Uyển Ân dễ dàng bị hai đàn chị “đè bẹp”.

Xét về sức nóng, cả ba cái tên Lê Giang – Huỳnh Uyển Ân – Khả Như đều không hút khách bằng bộ đôi Minh Hằng – Ngọc Trinh. Song, tình cảm khán giả dành cho Trấn Thành sẽ là lợi thế rất lớn giúp Nhà bà Nữ bán được nhiều vé trong mùa Tết.

Nhìn chung, mùa phim Tết năm nay gần như là mùa hốt bạc của Trấn Thành. Hai phim còn lại Chị chị em em 2 và Siêu lừa gặp siêu lầy đều khó thể vượt qua đối thủ nặng ký. Tuy nhiên, cả 3 phim đều có cơ hội đại thắng tại phòng vé, giúp điện ảnh Việt phục hồi, thậm chí nhiều khả năng vượt qua con số 100 tỷ đồng.

Tác giả: Sơn Phước

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Minh Hằng , Ngọc Trinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP