Văn hoá Dân gian

Nghi Xuân tổ chức đêm thơ, nhạc chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Cùng với nhiều hoạt động hưởng ứng tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân đã tổ chức cuộc thi thơ với chủ đề “ ca ngợi Nguyễn Du, truyện Kiều, Đất và Người Nghi Xuân. Sau 3 tháng phát động ban tổ chức đã nhận được 265 bài dự thi của các trường Mầm Non,Tiểu Học, THCS ,THPT và các tác giả trong và ngoài huyện.

Nghi Xuân tổ chức đêm thơ, nhạc chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du- vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới
07:51 05/12/2015
Nằm trong chuỗi hoạt động “Tuần Văn hóa- Du Lịch Nguyễn Du” tối 4/12 huyện Nghi Xuân đã tổ chức đêm thơ nhạc chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinhĐại thi hào Nguyễn Du, Vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới. Tới dự có Đồng chí Trần Báu Hà, TUV- Bí thư huyện ủy, Nguyễn Văn Hiếu- Phó bí thư thường trực huyện ủy, Nguyễn Hải Nam- Chủ tịch UBND Huyện cùng các đồng chí trong thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND,UBND,UBMTTQ huyện.
Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà trao giải A cho tác giả Mai Trọng Viện với tác phẩm
” Lạnh tiếng đàn”
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, phó bí thư thường trực huyện ủy trao giải B cho các tác giả

Cuộc thi lần này đã tạo ra sân chơi trí tuệ, lành mạnh, thu hút được nhiều tác giả tham gia nhất là thầy và trò của các trường học trên địa bàn, cuộc thi cũng là dịp để mỗi tác giả tìm hiểu sâu sắc về thân thế, sự nghiệp cũng như sáng tác chữ Nôm, chữ Hán của Nguyễn Du và giá trị tinh túy của Truyện Kiều.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam trao giải C cho các tác giả

Qua một thời gian làm việc nghiêm túc ban tổ chức đã chọn 33 bài vào vòng chung kết  và kết quả đã có 25 bài đạt giải, trong đó có 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 15 giải khuyến khích.

Tại đêm thơ- nhạc, các tác phẩm xuất sắc đã được tác  giả và đội văn nghệ quần chúng của huyện thể hiện bằng các hình thức như: ngâm thơ, lẫy kiều, ca hát, với tình cảm tri ân của mình đối với Đại thi hào Nguyễn Du các tác giả đã gửi gắm trong từng vần thơ, từng giai điệu những tình cảm thiêng liêng, cao quý dành cho Đại thi hào Nguyễn Du cũng như quê hương Nghi Xuân và tác phẩm truyện Kiều. Đêm thơ nhạc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Đình Hà- Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP