Trong nước

Nghi Xuân rộn ràng, náo nức ngày hội giao nhận quân 2017

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân, sáng nay, ngày 15 tháng 2, thanh niên ưu tú của huyện Nghi Xuân đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội nhân dân và Công an Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, từng dòng người đổ về khu vực sân nhà văn hóa Nguyễn Du ngày một đông để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Trong dòng người đó là các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở. Đó còn là những người cha, người mẹ, anh chị em, bè bạn của các tân binh và đông đảo các tầng lớp nhân dân tới dự lễ giao quân và gửi tới những người đồng chí, người con, người anh, em, người bạn những tình cảm thắm thiết nhất. Dọc các tuyến đường cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ cổ động cho ngày hội tòng quân khiến cho không khí của ngày giao quân thêm phần sôi động, náo nức.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện
Đánh trống khai hội tòng quân năm 2017

Rất vinh dự cho huyện Nghi Xuân trong ngày hội giao quân năm nay được đón đồng chí Bùi Xuân Thập- TUV- Giám đốc Sở Văn hóa TT & DL tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Hoàng Quốc Long- Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có đồng chí Trần Báu Hà, tỉnh uỷ viên, bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hải Nam, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phan Thị Kim Oanh- phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Tiến Hải- chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các đơn vị nhận quân và lãnh đạo cấp ủy chính quyền 19 xã thị trấn địa phương cùng đông đảo thân nhân các tân binh đã đến dự buổi lễ giao nhận quân năm 2017.

Sau khi nghe thượng tá Lê Hữu Hưng- chỉ huy trưởng BCHQS huyện thông qua các quyết định của UBND tỉnh và quyết định của bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2017 cho huyện Nghi Xuân, đồng chí bí thư huyện uỷ và đồng chí chủ tịch UBND huyện đã thắp ngọn đuốc truyền thống và đánh hồi trống mở hội giao quân năm 2017. Trong đợt tuyển quân năm 2017, huyện Nghi Xuân được giao chỉ tiêu tuyển chọn 80 thanh niên nhập ngũ vào 3 đơn vị Hải Quân vùng 3, Lữ đoàn 414 QK4 và Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh; 16 thanh niên tham gia nghiã vụ Công An nhân dân Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa tân binh

Căn dặn các tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ, đồng chí Nguyễn Hải Nam, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “ Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện hoan nghênh tuổi trẻ huyện nhà đã chấp hành nghiêm túc luật nghĩa vụ quân sự. Ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đồng chí đối với Tổ quốc đồng thời mong rằng mỗi đồng chí tân binh hãy phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của quê hương Nghi Xuân anh hùng đoàn kết ra sức phấn đấu, rèn luyện chấp hành tốt kỷ luật quân đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng đáng với tình cảm, niềm mong đợi của người thân nơi quê nhà”.

Đại tá Hoàng Quốc Long tặng hoa tân binh

Bày tỏ quyết tâm của tuổi trẻ huyện nhà trước lúc lên đường nhập ngũ, tân binh Đặng Văn Thành xã Xuân Giang, đại diện cho 96 tân binh của huyện nhà lên đường nhập ngũ năm 2017 hứa phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Nghi Xuân anh hùng khắc phục khó khăn tích cực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Ra sức học tập, tu dưỡng rèn luyện để trở thành người quân nhân tốt, xứng danh ” Bộ đội Cụ Hồ”.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam tặng hoa tân binh

Đến 9 giờ cùng ngày lễ giao nhận quân kết thúc, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian qui định và thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân. Tạm biệt quê hương với những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt , những giọt nước mắt nhớ thương và gửi gắm là những giây phút xúc động của các tân binh và người thân trong buổi lễ giao nhận quân. Kể từ hôm nay, 96 thanh niên ưu tú của huyện Nghi Xuân đã trở thành người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hung, Công an nhân dân Việt Nam. Đây là vinh dự, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm to lớn của tuổi trẻ huyện Nghi Xuân với Tổ quốc với quê hương, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương Nghi Xuân anh hùng.

Thanh Huyền- Đình Hà- Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP