Nghi Xuân

Nghi Xuân: Mâu thuẩn “nhỏ” – án mạng “lớn”

Ngày 07/1/2013, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Công Thể (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng của VKS: vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 29/9/2013, Phạm Công Thể, Lê Văn Sỹ, Phan Thanh Sơn và Võ Trọng Phục cùng ngồi uống bia tại quán bia Đồng Tuất (ở thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Trong quá trình uống bia, giữa Phạm Công Thể và Lê Văn Sỹ đã có lời qua tiếng lại với nhau, Lê Văn Sỹ ép Phạm Công Thể uống bia tiếp nhưng Thể từ chối, đồng thời Thể cầm cốc bia ném mạnh xuống sàn nhà. Thấy vậy, Lê Văn Sỹ cùng mọi người đứng dậy đi ra khỏi quán bia thì Phạm Công Thể đi vào trong nhà bếp của quán bia Đồng Tuất lấy một con dao chạy ra, khi thấy Sỹ đang đứng ở quán cháo của chị Trần Thị Thương thì Thể đi lại đứng đối diện rồi cầm dao đâm Sỹ một nhát vào vùng bụng dưới bên phải xuyên từ ngoài vào trong làm đứt rốn thận phải và động mạch chủ bụng, gây mất máu cấp không hồi phục, dẫn đến tử vong.

Hành vi phạm tội của Phạm Công Thể là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn cần phải xử lý nghiêm. Tuy vậy, do bị cáo đã nhận thức được hành vi lầm lỡ của mình; đã bồi thường được một phần thiệt hại góp phần khắc phục hậu quả do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 15 năm tù đối với Phạm Công Thể về tội giết người và phải bồi thường, cấp dưỡng cho người bị hại theo quy định của pháp luật.

 

Bị cáo Phạm Công Thể trước vành móng ngựa

Phiên tòa kết thúc, bị cáo lầm lủi theo cán bộ dẫn giải đưa về Trại giam nhưng những người dân tới dự phiên tòa không khỏi ngậm ngùi xót xa, giá như bị cáo biết kiềm chế và xử sự thì đã không xẩy ra sự việc đáng tiếc như ngày hôm nay. Đây cũng là bài học đắt giá về lối sống và cách xử sự cho những thanh niên mới lớn ở những miền quê trên địa bàn Hà Tĩnh.

Lê Đàn – TAND tỉnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP