Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Nghi Xuân: Gặp mặt truyền thống, tuyên dương thanh niên tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), vừa qua, Huyện Đoàn Nghi Xuân đã tổ chức gặp mặt truyền thống tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn qua các thời kỳ, trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tới dự có đồng chí Trần Thị Hải Việt – UVBTV, Trưởng ban TTN Trường học Tỉnh đoàn; Đ/c Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong thường vụ huyện ủy.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển và trưởng thành của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên cả nước nói chung và huyện nhà nói riêng, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các cán bộ đoàn qua các thời kỳ để công tác đoàn ngày càng đạt nhiều kết quả quan trọng.
Phát huy truyền thống vẻ vang đó, Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Nghi Xuân đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đất nước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên để thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương.
Hiện nay toàn huyện có 22.860 thanh niên với 28 tổ chức cơ sở đoàn.Thông qua các hoạt động như: phong trào tuyên truyền, quán triệt về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ ĐVTN; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn được chú trọng cả về chất lượng và số lượng; tuổi trẻ ngày càng khẳng định vai trò của mình trong xây dựng hệ thống chính trị địa phương; ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả do thanh niên làm chủ từ các phong trào “Thanh niên xung kích phát triển KT – XH và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 35 mô hình thanh niên làm kinh tế với số vốn đầu tư từ 100 triệu đồng trở lên.
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết và kinh nghiệm quý báu, cách làm hay để đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu n hi đạt được nhiều kết quả cao hơn.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: Những thành tựu về phát triển chính trị – kinh tế – xã hội của huyện nhà có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ cán bộ làm công tác Đoàn. Phó bí thư huyện ủy mong rằng, lãnh đạo, cán bộ đoàn qua các thời kỳ tiếp tục phát huy cao nhất nhiệt huyết, trí tuệ, tài năng đi đầu trong các lĩnh vực; cán bộ đoàn đương nhiệm.

Tuổi trẻ Nghi Xuân kiên định lý tưởng, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của mình, cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn  huyện thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng  các cấp để đưa nghi Xuân ngày càng phát triển giàu mạnh. Nhân dịp này, huyện Nghi Xuân có 10 đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ, huyện đoàn Nghi Xuân cũng đã tuyên dương 10 thanh niên tiên tiến làm lời Bác.
Huyện đoàn Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP