Tin

Nghi Xuân gặp gỡ tân sinh viên đại học năm 2015 nhân dip xuân Bính Thân

Hội Khuyến học huyện Nghi Xuân luôn được xếp vào tốp đầu của tỉnh trong công tác khuyến học khuyến tài. Hội hiện có gần 25.000 hội viên chiếm 29% dân số trong toàn huyện. Năm 2015, toàn huyện Nghi Xuân có 404 học sinh đậu đại học. Trong đó có 54 em đạt từ 24 đến 26 điểm, 11 em đạt từ 26 điểm trở lên…Không chỉ học giỏi, các em còn rèn luyện tu dưỡng đạo đức tốt nên 11 em được kết nạp Đảng tại các trường đại học, thậm chí có em còn là Bí thư Chi bộ Đảng.

Sáng (11/2), UBND huyện Nghi Xuân long trọng tổ chức buổi gặp gỡ tân sinh viên đại học năm 2015 nhân dịp Xuân Bính Thân. Nghi Xuân là địa phương duy nhất trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ gặp mặt các tân sinh viên hàng năm và kéo dài trong suốt 15 năm lại nay. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu- phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hải Nam- phó bí thư huyện ủy- chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phan Thị Kim Oanh- phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bùi Việt Hùng- phó chủ tịch UBND huyên, đồng chí Hoàng Hữu Hiệp- chủ tịch UBMTTQ huyện.
hatinh (2) 
Các đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện,Phạm Tiến Hưng, PCT UBND huyện
Trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc
Các đồng chí Phan Thị Kim Oanh, PCTHĐND huyện, Bùi Việt Hùng, PCTUBND huyện
Trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc

Tại buổi gặp mặt, các tân sinh viên, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở các trường đại học được nghe lãnh đạo huyện Nghi Xuân báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT- XH năm 2015, phương hướng hoạt động năm 2016. Theo đó năm 2015, huyện nghi Xuân đã đạt được nhiều thành tích nổi bật ở tất cả các lĩnh vực, được xếp vào một trong những đơn vị dẫn đầu tỉnh. Năm 2015, Nghi Xuân đạt tốc độ tăng trưởng 16%, thu nhập bình quân đầu người 28 triệu đồng; thu ngân sách 130 tỷ đồng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 21 đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề. trong đó phấn đấu trở thành trung tâm KT- CT phía Bắc tỉnh; quyết tâm đưa thị trấn Nghi Xuân, thị trấn Xuân An sớm trở thành đô thị loại 4.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích các tân sinh viên, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh Nghi Xuân là mảnh đất địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra những người con kiệt xuất. Điển hình là Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân Nguyễn Công Trứ. Vì vậy, công tác khuyến học khuyến tài trong những năm qua được đặc biệt quan tâm. Năm 2015  toàn huyện đã huy động được số tiền 1,570 tỷ đồng từ các tổ chức cá nhân dành cho công tác khuyến học khuyến tài. Hàng năm huyện cũng trích ngân sách 50 triệu đồng hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy tỷ lệ các em đậu vào các trường đại học năm sau luôn cao hơn năm trước.

Tại lễ gặp mặt, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã trao các suất quà trị giá từ 200.000 – 700.000 đồng cho 404 học sinh đậu đại học. Trong đó có 54 em đậu với số điểm từ 24-26 điểm..trao quà cho 64 em là sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc, kết nạp Đảng tại trường đại học; các học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia năm học vừa qua.

Thanh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP