Các Sở - Ban - Ngành

Nghi Xuân: Chi cục thi hành án dân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2014 trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, giá cả hàng hoá dịch vụ tăng cao, thị trường bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng, một số đơn vị kinh doanh thua lỗ, tệ nạn trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhiều vụ việc hình sự, tranh chấp dân sự, hôn nhân gia đình có giá trị số tiền phải thi hành lớn, thêm vào đó lượng án từ các nơi khác uỷ thác về. Từ những đặc điểm trên đã dẫn đến lượng án không có điều kiện thi hành tồn đọng nhiều, án chuyển kỳ sau ngày càng tăng, vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ thực hiện chuyên môn của đơn vị. Trước thực tế khó khăn đó, Lãnh đạo Chi cục đã động viên toàn thể chấp hành viên, công chức làm công tác thi hành án trong đơn vị quyết tâm, cố gắng và tìm mọi biện pháp để tháo gỡ khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hh

Toàn đơn vị đã có sự đoàn kết, nhất trí, hỗ trợ nhau và đề ra nhiều sáng kiến, giải pháp như: Tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện; tăng cường công tác dân vận, động viên, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án; vận động người được thi hành án tạo điều kiện, giảm bớt phần nghĩa vụ, phần lãi chậm thi hành án cho người phải thi hành án hoặc đề ra các giải pháp hài hòa lợi ích của các bên nhằm giải quyết nhanh, dứt điểm, đúng pháp luật các vụ việc thi hành án có điều kiện thi hành.

Trong năm 2014, Chi cục thi hành án dân sự huyện Nghi Xuân đã ra quyết định đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực pháp luật theo quy định của pháp luật.Kết quả thi hành án dân sự về việc và tiền, trong đó giải quyết được 414 việc, tăng 92 việc so với cùng kỳ năm ngoái, kết quả xác minh phân loại có 391 việc có điều kiện giải quyết chiếm tỷ lệ 94%, việc chưa có điều kiện giải quyết chiếm tỷ lệ 5,5%. Trong số việc có điều kiện giải quyết đã giải quyết xong 374 việc đạt tỷ lệ 95,6% so với chỉ tiêu được giao năm 2014 vượt 2,6%. Tổng số tiền giải quyết trong năm trên 12 tỷ 304 triệu đồng tăng 13,7% so với năm ngoái. Bên cạnh đó đơn vị đã chú trọng việc thi hành án dân sự tồn đọng, nhằm giảm lượng án tồn đọng bằng nhiều biện pháp quyết liệt.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2014 đơn vị đã vinh dựđược hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị Hội đồng thi đua Ngành xem xét tặng “Cờ thi đua Ngành Tư pháp”./.

Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP