Tin trong nước

Nghi phạm khai giết nữ sinh lớp 9 ở Sài Gòn bằng gậy sắt

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Bình dụ nạn nhân vào cầu thang thoát hiểm ở chung cư để nói chuyện. Tại đây, Bình đã dùng cây sắt đánh vào đầu Hằng, khiến nữ sinh ngã gục, tử vong.

Đêm 13 rạng sáng 14/1, các điều tra viên của Công an quận Gò Vấp, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.HCM liên tục lấy lời khai của Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp), để điều tra hành vi Giết người.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng (15 tuổi, học lớp 9), bạn học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp với Bình.

Cảnh sát đã bắt được Bình chỉ vài giờ sau khi nghi phạm này toan đưa thi thể nữ sinh, được giấu trong thùng xốp, ra khỏi chung cư Hà Đô (ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp), nhưng bất thành.

Ngay trong đêm, điều tra viên đã đưa nghi phạm trở lại nơi gây án, tổ chức thực nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Nghi pham khai giet nu sinh lop 9 o Sai Gon bang gay sat hinh anh 1
Nghi can bị cảnh sát trùm kín mặt, còng tay đưa về trụ sở. Ảnh: V.P

Khi bị đưa trở lại nơi gây án, Bình bị cảnh sát trùm áo kín mặt, còng tay. Nam sinh bị cáo buộc giết nữ sinh lớp 9 cao khoảng 1,6 m, mặc áo thun xanh, dáng người đầy đặn.

Công tác thực nghiệm điều tra hiện trường được tiến hành khoảng một giờ, sau đó các điều tra viên đưa nghi phạm rời khỏi chung cư, trở lại trụ sở công an để lấy lời khai. Hàng trăm người đã tụ tập xung quanh chung cư Hà Đô để theo dõi vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, nghi can khai khoảng 20h30 đêm 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô chơi.

Nghi pham khai giet nu sinh lop 9 o Sai Gon bang gay sat hinh anh 2
Bình bị cảnh sát dẫn ra xe. Ảnh: V.P

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Bình dụ nạn nhân vào cầu thang thoát hiểm ở chung cư để nói chuyện. Tại đây, Bình đã dùng cây sắt đánh vào đầu Hằng, khiến nữ sinh ngã gục, tử vong.

Thấy bạn gái nằm bất động, hung thủ lục trong người nạn nhân lấy điện thoại và tiền. Để che giấu tội ác, Bình khai đã bỏ xác bạn học cùng trường vào thùng xốp rồi lấy dây buộc chặt. Sau đó, nghi phạm đưa lên tầng 6 chung cư, nơi ít người qua lại, giấu xác.

14h30 hôm sau, Bình thuê người chạy xe ba gác đến chung cư để khiêng thùng chứa xác nữ sinh đi nơi khác phi tang. Trong lúc nghi phạm di chuyển thùng xốp bằng cầu thang bộ, bảo vệ chung cư nghi vấn nên chặn lại dò hỏi. Bình nói dối chuyển đồ giúp người nhà và rút điện thoại ra vờ gọi điện. Trong lúc bảo vệ không để ý, Bình kéo người chạy xe ba gác tẩu thoát.

Nghi pham khai giet nu sinh lop 9 o Sai Gon bang gay sat hinh anh 3
Nghi can bị cảnh sát đưa về trụ sở. Ảnh: V.P

Bảo vệ đã gọi cảnh sát đến kiểm tra và phát hiện thi thể nữ sinh lớp 9 bên trong thùng xốp. Sau khi ghi nhận lời khai của các nhân chứng, cảnh sát đã bắt được nghi can Bình khi nghi phạm đang tìm cách trốn khỏi TP.HCM.

Khánh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP