Xã hội

Nghệ An: Có hơn 100 F1 là học sinh giáo viên liên quan đến 5 ca dương tính trong cộng đồng

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính trong cộng đồng ở huyện Quỳnh Lưu, cơ quan chức năng đã truy vết được 257 F1 trong đó có hơn 100 người là giáo viên và học sinh.

Cụ thể, 5 ca nhiễm là thành viên trong 1 gia đình, gồm bố mẹ và 3 người con, trú tại xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.

Khi đã có kết quả, chính quyền xã Quỳnh Bảng đã tiến hành phong tỏa 16 hộ dân trên tuyến Quốc lộ 48E, thuộc 2 xóm Văn Học và Chí Thành với khoảng 90 nhân khẩu đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực.

Hơn 100 học sinh, giáo viên là F1 liên quan đến các ca nhiễm cộng đồng


Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong 5 ca nhiễm Covid-19 mới này có 3 học sinh ở 3 lớp, do đó, số F1 là học sinh cùng lớp, giáo viên tương đối lớn. Đến nay, địa phương đã xác định được 257 trường hợp F1 của 5 F0 nói trên, trong đó hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên của trường.

Hiện tại, xã đã bố trí các điểm cách ly tập trung bao gồm Trường mầm non Quỳnh Bảng và một nhà nghỉ trên địa bàn. Tùy theo số lượng các trường hợp tiếp xúc được phát hiện mới sau khi truy vết, xã Quỳnh Bảng sẽ bố trí thêm 2 khách sạn và trường Tiểu học làm điểm cách ly để đảm bảo an toàn.

Tác giả: An An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP