Xã hội

Đà Nẵng ngày đầu không có ca mắc cộng đồng, nhiều F1 dương tính sau khi hoàn thành cách ly

Từ 13h hôm qua đến 13h hôm nay (6/9), thành phố Đà Nẵng ghi nhận 63 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, không xảy ra ca mắc trong cộng đồng. Đây là ngày đầu tiên trong đợt dịch này, Đà Nẵng không phát sinh ca mắc trong cộng đồng.

Điểm nóng về dịch bệnh là quận Hải Châu đã được khống chế với 6 ca mắc Covid-19 mới, quận Thanh Khê nhiều nhất với 45 ca mắc trong ngày 6/9. Đến nay cả thành phố đã có 17 xã phường đã qua 14 ngày không phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở công nhân Hòa Cầm do thành phố Đà Nẵng thành lập sau đó bàn giao cho quận Cẩm Lệ quản lý.


Khu cách ly tập trung nhà ở công nhân Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ tiếp tục ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Như vậy, đến nay, cả quận Cẩm Lệ đã ghi nhận 21 ca mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly, chủ yếu từ Khu nhà ở công nhân Hòa Cầm.

Nguyên nhân là khu cách ly này chưa tuân thủ nghiêm quy định cách ly, hành lang nhỏ hẹp, phòng ở đối diện gần nhau, thiếu camera giám sát, không có màn hình lớn và không ai giám sát người cách ly. Việc giao lưu, đi lại giữa những người cách ly xảy ra nhiều.

Theo ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, 4 người hoàn thành cách ly tập trung trở về trên một chuyến xe ngày 28/8 nhưng chỉ đeo khẩu trang mà không mang bảo hộ y tế: "Sau khi có F0 ở khu cách ly thì việc đánh giá F1 để gia hạn cách ly còn hạn chế, chưa sát sao, cho nên dẫn đến có F1 chưa đảm bảo hoàn thành thời gian cách ly. Sở Y tế cũng có một số đề xuất, thứ nhất là không tiếp nhận F1 vào khu cách ly này nữa hoặc có thể là dừng luôn việc tiếp nhận cách ly sau khi những người còn cách ly ở đây hết thời hạn cách ly. Thứ hai có thể bố trí giãn phòng cách ly, bố trí so le hoặc đường zích zắc. Ở đây có 225 phòng chỉ nên bố trí cách ly 121 phòng, lắp đặt thêm màn hình lớn để bố trí người giám sát camera"./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP