Tin Hà Tĩnh

Ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh

Theo quy định: Diện tích đất lâm nghiệp được cấp có thời hạn là 50 năm không được phép xây dựng các công trình kiên cố. Thế nhưng, tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, vẫn có những trường hợp ngang nhiên xây dựng nhà ở, mà chính quyền địa phương lại bất lực trong xử lý.

 Ngôi nhà 3 tầng được xây dựng trái phép trên vùng đất Cửa Thờ, Trại Tiểu

Ngôi nhà 3 tầng được xây dựng trái phép trên vùng đất Cửa Thờ, Trại Tiểu

Trên diện tích hơn 2,5 ha đất lâm nghiệp được giao trong thời hạn 50 năm ở vùng đất Cửa Thờ, Trại Tiểu (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) - vùng đất vốn chỉ được trồng cây lâu năm, bỗng nhiên mọc lên một ngôi nhà 3 tầng bề thế. Ngôi nhà này được ông Trần Đình Hạnh khởi công xây dựng từ năm 2016 với tổng diện tích hơn 150 mét vuông. Mặc dù thừa biết không được xây dựng nhà ở kiên cố, nhưng ông Hạnh vẫn thực hiện.

và ông Trần Đình Hạnh chủ nhân của ngôi nhà

và ông Trần Đình Hạnh chủ nhân của ngôi nhà

Mặc dù, UBND xã Mỹ Lộc đã nhiều lần ra các văn bản nhắc nhở, nhưng công trình vẫn cứ tiếp tục xây dựng trong suốt trong thời gian 2 năm qua. Đầu tiên là vào tháng 10 năm 2016, khi ông Trần Đình Hạnh khởi công xây dựng nhà ở, chính quyền xã đã lập biên bản tại hiện trường nhắc nhở gia đình chỉ được phép xây dựng nhà tạm. Và đến tháng 3 năm 2017, xã này lại tiếp tục lập biên bản không được phép xây dựng nhà ở kiên cố, nhưng ngôi nhà vẫn cứ mọc lên một cách sừng sững với 3 tầng kiên cố.

Biên bản xử lý vi phạm của chính quyền địa phương

Biên bản xử lý vi phạm của chính quyền địa phương

Nhiều tháng nay, huyện Can Lộc đã chủ trì xử lý vụ việc, nhưng mọi việc thì vẫn đang dừng lại ở các văn bản chỉ đạo. Trong khi chờ huyện thành lập các đoàn công tác và kiểm tra tại hiện trường, thì ông Trần Đình Hạnh cũng đã tranh thủ mọi thời gian để hoàn thiện ngôi nhà.

Vụ việc này đã chứng tỏ: Chính quyền cấp xã cho đến cấp huyện chậm trễ và thiếu quyết liệt giải quyết vụ việc bao nhiêu, thì người dân lại ngang nhiên thách thức pháp luật bấy nhiêu./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP