Thế giới

Nga chặn đứng 25 triệu vụ tấn công mạng trong mùa World Cup

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow đã chặn khoảng 25 triệu vụ tấn công mạng hoặc can thiệp vào hệ thống thông tin của Nga trong 1 tháng diễn ra World Cup 2018. Điều này đã góp phần đảm bảo sự an toàn và thành công của kỳ đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Điện Kremlin)

RT đưa tin, tại cuộc họp tổng kết các hoạt động an ninh tại giải đấu bóng đá lần này, Tổng thống Putin cảm ơn đại diện của 55 lực lượng đặc nhiệm và hành pháp tới từ 34 quốc gia đã hỗ trợ Moscow đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Để chuẩn bị cho World Cup, lực lượng an ninh đã phải kiểm tra hệ thống dữ liệu có liên quan tới hơn 2 triệu công nhân xây dựng cho tới các tình nguyện viên. Ông Putin cũng ghi nhận công lao của lực lượng này trong việc hỗ trợ Nga rà soát các cơ sở thi đấu, sân vận động, chống lại các mối đe dọa từ vũ khí nổ, vũ khí sinh học, hóa học và phóng xạ.

Theo ông chủ điện Kremlin, du khách nước ngoài đã cảm thấy hoàn toàn an tâm khi di chuyển giữa các địa điểm tổ chức thi đấu trong lãnh thổ Nga.

Bình luận về kỳ đại hội thể thao, ông Putin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, đặc biệt là người yêu bóng đá, nhân tố quan trọng tạo nên không khí lễ hội tại Nga. Ông cho rằng những người hâm mộ dù rất cuồng nhiệt với trái bóng tròn nhưng đều hành xử có trách nhiệm và ông cảm thấy biết ơn vì tinh thần của họ tại giải đấu năm nay.

“Chúng tôi cảm thấy tự hào về cách mà chúng tôi tổ chức giải đấu này. Chúng tôi nỗ lực vì những người yêu thể thao của Nga và trên toàn thế giới. Và chúng tôi đã thành công trong mọi khía cạnh của giải đấu này”, ông Putin phát biểu.

Ngoài ra, ông Putin cam kết Nga sẽ ban hành chính sách thị thực linh hoạt hơn với những người hâm mộ “đã phải lòng nước Nga”. Cụ thể, cơ chế này sẽ cho phép những người sở hữu thẻ cổ động viên World Cup 2018 được tự do nhập cảnh vào Nga cho tới cuối năm nay.

World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14/6 tới 15/7 đã khép lại thành công với chức vô địch thuộc về đội tuyển Pháp. Nhận định về giải đấu năm nay, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết World Cup 2018 là giải đấu tuyệt vời nhất từng được tổ chức trong lịch sử, và thông qua sự kiện này thế giới đã có cái nhìn khác về nước Nga.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP