Thế giới

Nga bắn hạ máy bay không người lái liên tục tiếp cận căn cứ ở Syria

Hệ thống phòng thủ của Nga ngày 9/8 tiếp tục bắn hạ một máy bay không người lái tiếp cận căn cứ Hmeimim của nước này tại Syria. Trong vòng 1 tháng qua, Nga đã khống chế ít nhất 25 máy bay không người lái mang thuốc nổ như vậy.

Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria (Ảnh: Sputnik)

RT dẫn lời ông Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết, một máy bay không người lái (UAV) bị phát hiện đang tìm cách tiếp cận căn cứ Hmeimim hôm 9/8. Ngay lập tức, hệ thống phòng thủ tại căn cứ đã được kích hoạt để bắn hạ UAV đó ở khoảng cách an toàn.

"Căn cứ không quân Hmeimim vẫn hoạt động bình thường. Không có bất cứ thương vong, thiệt hại nào", ông Alexei cho biết.

Hmeimim trở thành mục tiêu tiếp cận của hàng loạt UAV được cho là của phiến quân ở Syria trong vòng 1 tháng trở lại đây. Trong một tháng qua, hệ thống phòng thủ của Nga ở Hemeimim đã được kích hoạt để tiêu diệt ít nhất 25 chiếc UAV mang theo các loại chất nổ khác nhau.

Từ đầu tháng 1, Nga đã trang bị và gia cố thêm hệ thống phòng không tại các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ Hmeimim sau vụ tấn công hàng loạt của 13 máy bay không người lái tới 2 cơ sở quân sự này.

Nga bắt đầu điều quân đội và khí tài quân sự tới Syria từ năm 2015, hợp tác và hỗ trợ Syria tiêu diệt khủng bố. Vào cuối năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Hmeimim và Tartus.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP