Thế giới

Nga triển khai 10 tổ hợp Iskander-M diễn tập quy mô lớn

Quân đội Nga đã triển khai 10 tổ hợp tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander-M cùng các bệ phóng điện tử tham gia cuộc tập trận hỗn hợp quân binh chủng quy mô lớn ở phía Nam Liên bang.

"Các trận địa tên lửa đã được bố trí trên địa bàn hai thao trường chung của Quân khu phía Nam, gần khu vực Stavropol và Kuban", thông cáo của bộ phận báo chí thuộc Quân khu phía Nam cho biết.

Thông báo cũng cho biết, trong thời gian tập trận, các hệ thống tên lửa Iskader-M đã phá huỷ hai trạm chỉ huy, xe quân sự và nhiều sinh lực của đối phương.

"Lực lượng tình báo tại căn cứ quân sự ở Nam Ossetia nhận được dữ liệu về nơi bố trí cứ điểm của đối phương sự trợ giúp của các thiết bị bay không người lái cũng như hệ thống trinh sát, điều khiển và liên lạc Strelets", thông báo nêu rõ.

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K720 Iskander-M được thiết kế để thay thế các tổ hợp tên lửa 9K79-1 Tochka-U đã lỗi thời.

Đây là loại tên lửa 1 tầng, nhiên liệu rắn, được điều khiển trong suốt quá trình bay.

Iskander có chiều dài 7,2m, đường kính thân đoạn lớn nhất là 0,95m, trọng lượng bay 3,8 tấn, đầu đạn 380kg, có thể bay trên độ cao 50km.

Mỗi xe phóng 9P78E của hệ thống Iskander- M mang 2 đạn tên lửa và dự trữ 2 quả với khả năng bắn hết 2 đạn chỉ trong 1 phút, sai lệch vòng tròn từ 5-7m. Tên lửa sử dụng hệ dẫn đường quán tính và hệ thống định vị GLONASS.

Không chỉ khiến các hệ thống phòng thủ tên lửa khó đoán trước được đường bay, tên lửa Iskander còn được áp dụng công nghệ tàng hình plasma cho phép nó xuyên thủng các lá chắn tên lửa hiện đại.

Tác giả: Tùng Dương

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP