Thể thao

Newcastle hạ Chelsea, có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở Premier League

Rạng sáng nay 13-11 (giờ Việt Nam), Joe Willock đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Newcastle đá bại Chelsea 1-0 ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Các cầu thủ Newcastle mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: REUTERS

Phong độ cao cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Newcastle là những người nắm thế chủ động trên sân. Đoàn quân của HLV Eddie Howe tổ chức được nhiều tình huống tấn công trước một Chelsea chơi thiếu kết dính.

Trong hiệp 1, Newcastle tung ra năm cú dứt điểm so với chỉ một của Chelsea. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp thứ hai, Chelsea xốc lại đội hình và chơi áp đảo với 59% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, trong lúc các chân sút Chelsea chưa tìm được cách xuyên thủng mành lưới Newcastle thì ở phần sân nhà, thủ môn Edouard Mendy đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 67. Đó là tình huống Miguel Almiron có pha bứt tốc bên cánh trái vượt qua hàng loạt cầu thủ Chelsea rồi chuyền cho Joe Wilock hạ gục Mendy.

Dù rất cố gắng nhưng Chelsea đã không thể tìm được bàn gỡ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng thứ 5 liên tiếp giúp Newcastle tạm xếp thứ 3 Giải ngoại hạng Anh với 30 điểm, trong khi Chelsea đứng thứ 8 với 21 điểm.

Martin Odegaard lập cú đúp cho Arsenal - Ảnh: REUTERS


Ở trận đấu sau đó, Arsenal đã vượt qua Wolves với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp trong hiệp hai của Martin Odegaard (phút 54 và 75). Chiến thắng này giúp "Pháo thủ thành London" tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm dù chỉ mới đá 14 trận.

Tác giả: TẤN PHÚC

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Newcastle , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP