Xã hội

Nam Định: Tài xế taxi chở nữ tiếp viên hàng không được cách ly, đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo thông tin từ đại diện trung tâm y tế huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết tài xế taxi chở nữ tiếp viên hàng không N.T.D đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến thông tin tài xế taxi ở xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định được đưa đi cách ly do chở nữ tiếp viên N.T.D, chiều tối ngày 13/3, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Cao Đức Thiệp, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc.

Theo đó, ông Cao Đức Thiệp xác nhận chiều nay, tài xế taxi có chở tiếp viên hàng không N.T.D ở trên địa bàn xã Hải Lộc được cách ly: “Tài xế taxi là con rể của một gia đình ở xóm 8, xã Hải Lộc, sau khi phát hiện UBND xã đã đôn đốc, đồng thời tài xế taxi cũng tự nguyện cách ly tại bệnh viện huyện Hải Hậu”.

Tài xế taxi ở Hải Hậu, Nam Định đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Thông tin thêm với PV, đại diện trung tâm y tế huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết: “Tài xế này được cách ly tại bệnh viện huyện Hải Hậu, vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chiều nay và chờ kết quả. Tài xế là rể của Nam Định, chính gốc là người ở tỉnh Long An, lấy vợ ở Nam Định. Còn hiện tại, tài xế đang được cách ly theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và phải chờ kết quả xét nghiệm”.

Đại diện trung tâm y tế huyện Hải Hậu cũng cho hay: “Hiện, sức khoẻ của tài xế tốt, ổn định không vấn đề gì. Tài xế cũng cho biết hiện chở rất nhiều khách không nhớ hết chỉ biết trên xe có trường hợp nữ tiếp viên hàng không dương tính Covid-19, thì khi nhận tin chúng tôi cho tổ chức cách ly tại bệnh viện luôn. Còn bà con, người thân tiếp xúc gần với tài xế cho cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm ngày mai”.

Trước đó, sáng ngày 13/3, TP.Hà Nội có cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. cho hay, sáng nay tiếp tục ghi nhận một trường hợp tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines trên chuyến bay VN0054 từ London về Việt Nam ngày 9/3, đã dương tính với Covid-19.

Cụ thể là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5h sáng 9/3.

Đến ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, đến ngày 12/3 phát hiện đã nhiễm Covid-19.

Nói về lịch trình của nữ tiếp viên N.T.D, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, trên địa bàn quận có trường hợp N.T.D (30 tuổi, nữ), tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài vào 5h30 sáng 9/3/2020, địa chỉ khi phát hiện bệnh là ở 200 Nguyễn Sơn (Long Biên). Nhà bệnh nhân ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Đến nay đã xác định được lịch trình của bệnh nhân này, sau khi từ sân bay Nội Bài về địa chỉ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân đã ở phòng 401 và đã đi ăn ở ngõ 148 Nguyễn Sơn, sau đó đã ở khách sạn tại địa chỉ 304 đường Cổ Linh, Long Biên. Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm y tế hàng không, chiều 11/3 đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Đến đêm 12/3, quận đã phối hợp với các đơn vị để kiểm soát các trường hợp liên quan đến trường hợp này. Đến nay đã xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 5 trường hợp tại quận Long Biên; còn 13 trường hợp ở các quận khác và 1 trường hợp ở TP Hồ Chí Minh.

Đã xác định được danh tính và địa chỉ liên lạc của 4 lái xe Grab. Quận đã tiếp tục rà soát với trường hợp tiếp xúc gần với tiếp xúc. Trên địa bàn quận, có 65 trường hợp F1 với bệnh nhân D. , cách ly tại bệnh viện là 38, còn lại cách ly tại nhà; 302 trường hợp F2 tại nhà.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP