Trong nước

Bệnh nhân COVID-19 thứ 46 là tiếp viên hàng không, thứ 47 liên quan số 17

Hai ca bệnh được coi là bệnh nhân COVID-19 thứ 46 và 47 ở Việt Nam, vừa được Bộ Y tế thông báo xác nhận. Theo đó, 1 là nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines và 1 là giúp việc của bệnh nhân thứ 17.

Lực lượng Binh chủng Hóa học triển khai phun thuốc tiêu độc khử trùng các nhà dân trên phố Trúc Bạch sau khi Hà Nội ghi nhận ca bệnh thứ 17 - Ảnh: TTXVN

Theo đó, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 46 là cô N.T.D, 30 tuổi, tiếp viên của Hãng Hàng không Việt Nam, (Vietnam Airlines) địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 9-3 vừa qua, bệnh nhân phục vụ chuyến bay từ London về Hà Nội; ngày 10-3 bệnh nhân sốt nóng và ho đờm, không tức ngực; ngày 11-3, bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y tế hàng không, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 2 lần xét nghiệm đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Người thứ 2 là nữ giúp việc 43 tuổi của bệnh nhân thứ 17, sống cùng nhà bệnh nhân thứ 17 ở Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 5-3, sau khi bệnh nhân 17 đi khám và sau đó có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, những người liên quan đã được rà soát và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy nữ giúp việc đã nhiễm COVID-19. Hiện bà đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Hai bệnh nhân này là bệnh nhân thứ 46 và 47 ghi nhận cho đến nay. Việc có thêm 2 bệnh nhân mới cũng nâng tổng số bệnh nhân ở Hà Nội cho đến nay là 7 người, xếp thứ 3 trong danh sách địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất ở Việt Nam.

Đồ họa: NGỌC THÀNH


Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP