Thể thao

Nadal hạ Zverev, Tây Ban Nha vào bán kết Davis Cup 2018

"Vua đất nện" thắng tài năng trẻ người Đức với tỷ số 6-1, 6-4, 6-4 ở lượt bốn, tứ kết giải đồng đội nam thế giới.

Rafael Nadal bước vào trận gặp Alexander Zverev với nhiệm vụ phải thắng, khi Tây Ban Nha bị Đức dẫn 2-1. Một ngày trước, đôi vợt vô địch Roland Garros 2016 Feliciano Lopez và Marc Lopez chịu thua cặp Tim Putz và Jan-Lennard Struff 3-6, 4-6, 6-3, 7-6, 5-7 ở lượt ba, đưa Đức vượt lên một lần nữa. Nhưng đối mặt tay vợt số một nước Đức, Nadal không mất nhiều khó khăn để vượt qua Zverev.

Nadal lấn áp Zverev trên sân đất nện. Ảnh: AFP.

Tay vợt số một thế giới chơi áp đảo với những cú thuận tay khó đỡ, nhất là trên sân đất nện. Do không thi đấu kể từ Australia Mở rộng 2018 cho đến trước Davis Cup, Nadal cho thấy sự sung sức qua từng cú đánh và di chuyển. Anh thắng sáu trong tám cơ hội đoạt break, trong khi Zverev chỉ có hai break. Chênh lệch giữa hai bên lưới cũng được thể hiện ở tỷ lệ bóng hai ăn điểm, với 63% của Nadal.

Đây là trận thắng thứ tư trong bốn lần so vợt của “Vua đất nện” trước Zverev. Tay vợt số một thế giới cũng nối dài kỷ lục 24 trận thắng liên tiếp ở Davis Cup. Quan trọng hơn, thắng lợi của Nadal giúp Tây Ban Nha san bằng tỷ số 2-2 với Đức.

Zverev bất lực trước "Vua đất nện". Ảnh: Spiegel.

“Trận đấu không hề dễ dàng. Tôi rất hạnh phúc vì mang về thắng lợi quan trọng cho đội tuyển. Tôi cũng hài lòng với màn thể hiện. Trong set đầu, tôi đã chơi quá tốt so với tính chất căng thẳng của trận đấu. Thi đấu trước khán giả nhà mang lại cho tôi cảm giác thú vị, chưa từng có”, Nadal nói sau trận.

Màn so tài giữa hai đội phải bước vào trận cuối cùng, khi lão tướng David Ferrer đụng độ Philipp Kohlschreiber. Trận đấu diễn ra ngang tài ngang sức, nhưng kinh nghiệm giúp tay vợt 36 tuổi thắng 7-6 (1), 3-6, 7-6 (4), 4-6, 7-5, đưa Tây Ban Nha vào bán kết gặp Pháp - hạt giống số một. Ở cặp bán kết còn lại, Mỹ đụng độ Croatia, sau khi vượt qua hạt giống số hai – Bỉ.

Loạt bán kết diễn ra từ 14/9 đến 16/9.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP