Du lịch

Mưa tuôn xối xả như thác lũ, hàng trăm du khách vừa xuống núi vừa run sợ

Cơn mưa lớn đã biến con đường mòn xuống núi trở thành "thác lũ" chảy xiết và khiến hàng trăm người phải sống trong cảnh lo sợ.

Sáng 28/7, siêu bão Doksuri đã tràn vào miền Đông Nam Trung Quốc, kèm theo gió và mưa lớn tới các khu vực ven biển sau khi quét qua Đài Loan (Trung Quốc) và miền Bắc Philippines. Sau đó, nhiều tỉnh thành của Trung Quốc phải hứng chịu những cơn mưa lớn kỷ lục do bão Doksuri gây ra. Mưa lớn khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, nhiều hoạt động phải hủy bỏ, các danh lam thắng cảnh trên khắp quốc gia này phải tạm đóng cửa.

Theo trang China Daily, những cơn mưa lớn cũng gây ảnh hưởng tới lễ hội cắm trại trên núi Vũ Công thuộc tỉnh Giang Tây. Chúng đã khiến cho hàng trăm du khách đổ về đây bị kẹt trên đỉnh núi.

Nước mưa xối xả như thác lũ tràn xuống các con đường mòn khiến du khách bị mắc kẹt trên đỉnh núi. (Ảnh: Sohu)


Từ những thống kê của Cục khí tượng Thủy văn, lượng mưa ở nhiều khu vực tại địa phương này lên tới hơn 50 mm. Nước mưa xối xả như thác lũ tràn xuống các con đường mòn khiến du khách không thể sơ tán. Giám đốc của khu danh lam thắng cảnh núi Vũ Công đã khuyến cáo các du khách không nên tự ý lên núi vào thời điểm này.

Những du khách bị mắc kẹt trên núi Vũ Công cho biết, họ lên núi để dự lễ hội cắm trại. Sau khi có mặt nửa tiếng tại địa điểm tập kết, ban tổ chức mới thông báo về việc tạm hoãn lễ hội do thời tiết. Tuy nhiên, sau đó, trời đổ mưa rất to. Hàng trăm du khách đã bị kẹt qua đêm trên đỉnh núi.

Đoàn du khách vượt "thác lũ" đã nhận được hỗ trợ trên đường xuống núi. (Ảnh: Sohu)


6h sáng hôm sau, họ di chuyển xuống chân núi bất chấp mưa xối xả. Lúc này, việc di chuyển vô cùng khó khăn vì quá nhiều người đã hoảng sợ mà chen lấn, không tuân thủ xếp hàng.

Ban tổ chức buộc phải đứng ra sắp xếp thì mọi việc mới ổn định. Đoàn người xuống núi khi nước mưa đang chảy như thác lũ. Nhiều du khách vì sợ đường trơn đã mang theo gậy chống. Trên đường xuống núi, đoàn du khách đã nhận được hỗ trợ từ 2 điểm tạm dừng. Một khu vực phát áo mưa miễn phí và một quán lẩu đã tặng cho du khách những xiên que để ăn tạm cho qua cơn đói.

Mưa tuôn xối xả như thác lũ, hàng trăm du khách vừa xuống núi vừa run sợ. (Nguồn: China Daily)

Vì mưa quá to, một du khách trong đoàn đã bị lạc đường. Rất may, người này đã gặp được nhân viên của khu danh thắng và được chỉ dẫn xuống đến nơi an toàn.

Toàn bộ hành trình xuống núi trong lúc nước mưa chảy như thác lũ dài tới 3,5 tiếng. Nó dài hơn rất nhiều so với dự kiến. Những đoạn video ghi lại khoảnh khắc của đoàn du khách đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội.

Núi Vũ Công nổi tiếng với cảnh đẹp như bồng lai tiên cảnh và cũng là nơi diễn ra lễ hội cắm trại. (Ảnh: Sohu)


Được biết, lễ hội cắm trại trên núi Vũ Công là hoạt động được tổ chức thường niên. Đây là một lễ hội trải nghiệm văn hóa, âm nhạc trên đồng cỏ rộng tới 4 ha trên đỉnh núi. Đến nay, lễ hội này đã bước sang năm thứ 16. Mỗi lần tổ chức, nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Nằm ở phía bắc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, núi Vũ Công là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và ấn tượng. Ngọn núi này nổi tiếng với vẻ đẹp như chốn bồng lai của những đám mây trắng bồng bềnh ôm ấp non cao, đồng cỏ mênh mông và thác nước hùng vĩ.

Tác giả: Nguyệt Phạm

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP