Thế giới

Mua rắn độc về làm thú cưng, cô gái bị cắn đến nguy kịch

Một cô gái 21 tuổi người Trung Quốc đã rơi vào trạng thái chết não sau khi bị cắn bởi con rắn độc mà cô mua trên mạng về làm thú cưng.

Cô gái có tên Tiểu Phương, 21 tuổi, sống tại thị trấn Vị Nam (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) đã bị một con rắn hổ khoang, một trong những loài rắn độc nhất thế giới, mà cô đang giữ làm vật nuôi cắn vào ngón tay trỏ. Thay vì đến bệnh viện, Tiểu Phương đã mua băng cứu thương để dán đè lên vết cắn của rắn, nhưng một thời gian ngắn sau cô cảm thấy không được khỏe nên đã kể mọi chuyện với gia đình.

Tiểu Phương đã giữ con rắn hổ khoang mà mình mua trên mạng để làm vật nuôi vì vẻ ngoài bắt mắt của nó (Ảnh minh họa)

Gia đình của Tiểu Phương lập tức đưa cô đến bệnh viện địa phương và cô đã rơi vào trạng thái bất tỉnh ngay sau đó. Tình trạng của Tiểu Phương trở nên nguy kịch khi cô bị ngừng nhịp thở và nhịp tim, các bác sĩ phải tích cực chữa trị khẩn cấp giúp Tiểu Phương có thể hô hấp trở lại.

Sau khi được gia đình của Tiểu Phương cho biết cô bị cắn bởi một con rắn hổ khoang, bệnh viện tại địa phương đã liên hệ với bệnh viện ở thành phố Thượng Hải để yêu cầu thuốc giải độc vì loài rắn này không có ở tỉnh Thiểm Tây mà chỉ sống ở phía Nam Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á.

Một ngày sau khi Tiểu Phương bị rắn cắn, thuốc giải độc mới được mang đến bệnh viện và lúc này mũi thuốc không còn kịp phát huy tác dụng. Tiểu Phương rơi vào trạng thái hôn mê sâu và chết não. Hiện Tiểu Phương đang cần có sự trợ giúp của máy móc để duy trì sự sống của mình.

Con rắn độc cắn Tiểu Phương sau đó không còn được tìm thấy tại nhà nên gia đình của cô đã trình bày sự việc với cảnh sát. May mắn xác con rắn sau đó được tìm thấy tại một thùng rác cách nhà của cô 100m.

Xác con rắn hổ khoang được tìm thấy cách nhà Tiểu Phương 100m

Cảnh sát cũng đã tiến hành điều tra nguồn gốc của con rắn độc này. Sau khi xem lại lịch sử chat của Tiểu Phương trên điện thoại di động, cảnh sát phát hiện ra cô liên hệ với một người bán động vật trên mạng và đặt mua con rắn độc từ người này. Khi người bán hỏi lý do cô mua con rắn độc, Tiểu Phương chỉ trả lời rằng cô mua con rắn để “ngâm rượu”.

Theo luật pháp Trung Quốc thì việc mua bán rắn là phạm pháp nếu không có giấy phép của chính quyền. Hiện cảnh sát đang điều tra người đã bán con rắn độc này cho Tiểu Phương là ai và liệu có phải đây là đường dây buôn bán động vật quý hiếm hay không.

Tác giả: Nhi Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP