Trong nước

Một trưởng khoa dược nghi tự tử tại nhà riêng "liên quan Công ty Việt Á"

Trong giai đoạn 2020 – 2021, các đơn vị ở tỉnh Đồng Tháp đã mua sắm của Công ty Việt Á thông qua 10 gói thầu, với giá trị hợp đồng hơn 233 tỉ đồng.

Ngày 1-6, người nhà của N.T.T.O., Trưởng Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, đã báo đến ngành chức năng về việc bà này tử vong tại nhà nghi do tự tử.

Hiện, trên mạng đang lan truyền "tâm thư" của bà O. viết trước khi chết với nội dung liên quan vụ mua sắm kit test của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Lực lượng chức năng đang khám xét hiện trường nơi bà N.T.T.O. tử vong


Trước đó, vào ngày 20-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Văn Hai (59 tuổi), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp, để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng với hành vi trên, bà Nguyễn Thị Lệ Ngọc (39 tuổi), Phó Trưởng Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC Đồng Tháp, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Đồng Tháp, trong giai đoạn 2020 – 2021, các đơn vị ở tỉnh đã mua sắm của Công ty Việt Á thông qua 10 gói thầu, với giá trị hợp đồng hơn 233 tỉ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực tế các gói mua sắm này trên 197,4 tỉ đồng, đã thanh toán cho Công ty Việt Á gần 157 tỉ đồng, phần còn lại chưa thanh toán.

Tác giả: VĨNH KỲ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP