Giáo dục

Một hiệu trưởng xin nghỉ việc sau khi bị tố "chặn" tiền ăn

Bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (Tp.Thanh Hóa) đã được cho nghỉ việc theo nguyện vọng, sau lùm xùm “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh.

Ngày 14/3, UBND Tp.Thanh Hoá có thông tin chính thức liên quan vụ việc bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ bị tố cáo “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh nhà trường.

Theo đó, thời gian vừa qua, chính quyền Tp.Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm liên quan) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến với nội dung tố cáo bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ.

Trụ sở các cơ quan công quyền Tp.Thanh Hóa.


Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND Tp.Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.Thanh Hóa để tiến hành kiểm tra, xác minh.

Tới ngày 29/2, Công an Tp.Thanh Hóa đã có Quyết định số 795/QĐ-ĐCSKT-MT về việc phân công giải quyết nguồn tin theo trình tự Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT của Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để kiểm tra xác minh theo quy định của pháp luật đối với vụ việc trên.

Tuy nhiên, trước đó ngày 28/2, UBND Tp.Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà Vũ Thị Thúy Hà với lý do bị bệnh hiểm nghèo. Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 7/3, UBND Tp.Thanh Hóa đã có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ đối với bà Vũ Thị Thúy Hà.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành theo quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, liên quan tới vấn đề ăn bán trú cho học sinh, trên địa bàn Tp.Thanh Hóa trong tháng 12/2023 đã xảy ra một vụ việc khiến nhiều học sinh và phụ huynh hoang mang.

Theo đó, vào ngày 21/12, Trường Tiểu học Điện Biên 1 (Tp.Thanh Hóa) có khoảng 1.380 học sinh, 35 giáo viên, 23 nhân viên ăn tại bếp ăn tập thể của nhà trường. Nhà trường ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn để cung ứng thực phẩm và chế biến suất ăn tại bếp ăn tập thể.

Đến đêm cùng ngày, một số học sinh và giáo viên có biểu hiện rối loạn tiêu hóa (đau bụng, nôn, tiêu chảy). Tổng số học sinh bị là 20 em và 1 giáo viên của nhà trường, rất may sau đó các nạn nhân đều hồi phục, xuất viện.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng của TP. Thanh Hóa đã phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa tiến hành lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm (mẫu lưu) không có hóa chất và vi khuẩn.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP