Tin

Một cán bộ tố cáo sai phạm ở sở Y tế Hà Tĩnh

Báo Đời sống và Tiêu dùng nhận được đơn tố cáo của một cán bộ ngành y tế Hà Tĩnh về dấu hiệu nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ của sở này.

Tin liên quan

Hàng loạt nhân viên tố cáo giám đốc sở nhận tiền “chạy chức”

Theo đó, ông Nguyễn Trường Sinh, Phó giám đốc Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm có đơn tố cáo một số sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại sở Y tế Hà Tĩnh như sau: Trước năm 2012 bác sỹ Nguyễn Quốc Trị làm trạm trưởng trạm y tế xã Kỳ Lợi huyện Kỳ Anh, thuộc quân số hợp đồng dài hạn theo Quyết định 58 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ hợp đồng lâu dài đối với cán bộ công tác tại trạm y tế xã (không thuộc đối tượng biên chế nhà nước. Nhưng tháng 1 năm 2012 ông Trị được sở Y tế đưa lên làm việc tại Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh, rồi được bổ nhiệm thẳng lên làm phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh không qua thi tuyển công chức nhà nước.


Đơn tố cáo của ông Sinh gửi các cơ quan chức năng.


Như vậy, Từ một cán bộ hợp đồng không phải là viên chức, công chức nhà nước trong đơn vị sự nghiệp y tế lại được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng. Mà theo quy định chức danh này phải là cán bộ thuộc biên chế viên chức, công chức nhà nước). Ông Trị không qua thi, tuyển mà đương nhiên được công nhận công chức và giữ chức vụ lãnh đạo của một đơn vị sự nghiệp hành chính là sai phạm nguyên tắc một cách nghiêm trọng.


Ngày 14/5, ông Lê Văn Xuân giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh cho biết: ông Nguyễn Quốc Trị là bác sỹ chuyên tu, trước đây làm trạm trưởng trạm y tế xã Kỳ Lợi, từ tháng 1/2012 được điều lên làm ở Trung tâm y tế dự phòng huyện, sau đó thì được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện.


Ông cũng khẳng định “cán bộ y tế xã là hợp đồng 58 cả, hợp đồng dài hạn chứ làm gì có công chức, bác sỹ Trị có Quyết định của sở Y tế chuyển từ hợp đồng sang công chức”.


Đơn tố cáo của ông Sinh cũng chỉ ra sai phạm trong bổ nhiệm giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, người đạt số phiếu cao 65% thì không được bổ nhiệm, mà người số phiếu thấp 35% lại được làm giám đốc bệnh viện.


Một phần nội dung đơn tố cáo.


Trong đơn tố cáo của mình ông còn chỉ ra một số sai phạm khác của ngành y tế Hà tỉnh. Đồng thời về mặt cá nhân, ông cũng có đơn tố cáo bà Phan Thị Ninh, giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh mượn 450 triệu đồng của gia đình ông nhưng không chịu trả nợ. Theo ông Sinh “bà Ninh mượn tiền rồi lấy cớ hợp thức việc lo công việc cho tôi để trốn tránh trách nhiệm trả nợ. Trong khi đó, chức vụ công tác hoàn toàn là do quá trình phấn đấu lao động của bản thân tôi, được tập thể cơ quan và cấp trên ghi nhận”.


Để làm rõ đúng sai nội dung đơn tố cáo rất cần sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng.


Theo Thiên An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP