Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Một cán bộ đoàn 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Ở thị xã Hồng Lĩnh, anh Trần Quốc Đoàn – Bí thư đoàn xã Thuận Lộc đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, hễ thấy có đợt vận động hiến máu tình nguyện là anh xắn tay áo vào tham gia. Sau 5 năm tham gia hiến máu, điều anh Đoàn cảm thấy phấn khích trong lòng là đã vận động được nhiều bạn bè đồng nghiệp cùng góp sức vào việc làm thầm lặng đầy ý nghĩa này.

ảnh minh hoạ

Ở thị xã Hồng Lĩnh, anh Trần Quốc Đoàn – Bí thư đoàn xã Thuận Lộc đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, hễ thấy có đợt vận động hiến máu tình nguyện là anh xắn tay áo vào tham gia. Sau 5  năm tham gia hiến máu, điều anh Đoàn cảm thấy phấn khích trong lòng là đã vận động được nhiều bạn bè đồng nghiệp cùng góp sức vào việc làm thầm lặng đầy ý nghĩa này.

Anh Trần Quốc Đoàn chia sẻ: “Biết hiến máu không hại cho sức khỏe nên anh chẳng ngần ngại. Nguồn máu của mình đã qua xét nghiệm, sử dụng được, vậy là sẵn lòng hiến tặng đều đều”. Với anh, ở bất cứ nơi đâu, tình huống nào… nghĩa cử hiến máu là một hành động cao đẹp. Mỗi ngày có biết bao trường hợp bệnh nhân cần máu để duy trì sự sống nhưng vì cảnh nghèo, họ không đủ tiền mua nổi dù chỉ vài đơn vị máu. Nhờ phong trào hiến máu tình nguyện phát triển, những ngân hàng máu của các bệnh viện có được nguồn dự trữ máu, kịp thời cứu sống những nạn nhân bị tai nạn giao thông và duy trì sự sống của nhiều bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo. “Dù ít hay nhiều, máu của mình cũng đã góp phần cứu sống một bệnh nhân nào đó”.Đây chính là điều mà anh Đoàn tham gia tất cả các đợt phát động hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Trong vai trò là một Bí thư đoàn xã, anh Trần Quốc Đoàn, tâm sự : “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cữ hết sức cao đẹp, đến nay tôi đã tham gia 7 lần hiến máu tình nguyện. Với ý thức một giọt máu của mình có thể cứu sống được bệnh nhân nên tôi tham gia tình nguyện mà không những tôi tham gia hiến máu 7 lần mà còn vận động đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu”.

Người bí thư Đoàn cơ sở này đã đưa phong trào hiến máu phát triển từ con số không trở thành điển hình của Thị xã Hồng Lĩnh và của Tỉnh về thành lập CLB Ngân hàng máu sống. Nơi đây, buổi đầu chỉ vận động trong đoàn viên thu được vài chục đơn vị máu, nay lan tỏa ra diện rộng cả cơ quan, đơn vị, trường học  và kết quả mỗi năm đã thu được hàng trăm đơn vị máu.  Chính tấm gương hiến máu “trên từng cây số” của anh đã khơi gợi ý thức của mọi người một cách hiệu quả, thay cho những khẩu hiệu tuyên truyền vận động suông. Theo anh Đoàn, cần tuyên truyền rộng rãi để mọi người, mọi tầng lớp của xã hội hiểu được tầm quan trọng của chương trình vận động hiến máu cứu người. Đây là một việc làm mang tính nhân đạo, nó không chỉ bó hẹp phạm vi vận động trong cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên mà có sức lan tỏa trong toàn xã hội.

 Nhận xét đánh giá về những đóng góp của anh trong phong trào hiên máu nhân đạo, Chị Nguyễn Thị Thắm – phó bí thư thị đoàn Hồng Lĩnh , phấn khởi nói:   “Đồng chí Trần Quốc Đoàn – Bí thư đoàn xã Thuận Lộc mà một con người nhiệt tình trong phong trào hiến máu và đ/c đã 7 lần hiến máu cứu người, đã có sự tác động mạnh mẽ đến phong trào tình nguyện trong đoàn viên thanh niên của xã Thuận Lộc cũng như là cán bộ, đoàn viên trong toàn thị xã cùng tham gia”

            Có những thành viên của CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh như anh Trần Quốc Đoàn nên hễ các các bệnh viện có con em của địa phương bị bệnh hiểm nghèo,bị tai nạn rũi ro, có hoàn cảnh khó khăn, cần máu bất cứ lúc nào, nhóm máu gì, chỉ cần gọi điện thoại thông báo, anh sẽ huy động lực lượng sẵn sàng tiếp ứng ngay

BS : Trần Hồng Sâm – Phó chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống TX Hồng Lĩnh, nhận xét “CLB Ngân hàng máu sống TX Hồng Lĩnh được thành lập năm 2007, đồng chí Trần Quốc Đoàn là một trong những thành viên của CLB, năng nổ nhất trong phong trào hiến máu cũng như là vận động các đ.c đoàn viên tham gia CLB. Đặc biệt đã có nhiều lần đ.c hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện, trong lúc bệnh nhân nguy kịch”

Những việc làm âm thầm lặng lẽ của anh Trần Quốc Đoàn đã được đông đảo cán bộ, Đoàn viên thanh niên trên địa bàn học tập và noi theo. Vinh dự đối với anh là đã được Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ tuyên dương điển hình về phong trào hiến máu tình nguyện toàn tỉnh và được Thị ủy Hồng Lĩnh suy tôn điển hình “Dân vận khéo” trong hoạt động CLB Ngân hàng máu sống của Thị xã./.

Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP