Tin Hà Tĩnh

Một ca nhiễm Covid-19 đến làm răng tại bệnh viện Thành phố Hà Tĩnh

Không biết mình bị nhiễm Covid-19, bệnh nhân Q. đã đến tại Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh làm răng khiến 10 y, bác sỹ tại đây trở thành F1.

CDC Hà Tĩnh vừa phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trú tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, có lịch trình di chuyển đến khám và điều trị tại 2 bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

Đó là nam bệnh nhân N.X.Q (SN 1962), trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.

Trước đó, vào sáng ngày 19/8, bệnh nhân N.X.Q. đến tại bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh khám và làm răng. Đến 11h trưa cùng ngày, bệnh nhân Q. vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để chạy thận (N.X.Q là bệnh nhân chạy thận định kỳ tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh).

Lúc này, bệnh nhân N.X.Q. mới nhận được tin vợ nhiễm Covid-19 và mình trở thành F1. Bệnh nhân N.X.Q được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1. Bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Đến ngày 21/8, kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân N.X.Q dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận 28 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Các chốt kiểm soát tại từng xã, phường, thị trấn đã được thiết lập để bảo vệ "vùng xanh".


Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, ngành chức năng đã xác định có 10 F1 là y, bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh - nơi bệnh nhân Q. đến làm răng. Trong đó, có 1 y tá và 1 bác sỹ trực tiếp khám và làm răng cho bệnh nhân Q. trong sáng 19/8.

Tất cả 10 F1 nhanh chóng được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung tại bệnh viện.

Sáng 22/8, trao đổi với Người Đưa Tin, Bác sỹ Nguyễn Tiến Vũ, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh cho biết, từ chiều qua (21/8), ngành chức năng đã tiến hành lấy 407 mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện. Sáng nay, 407 mẫu đều cho kết quả âm tính lần 1.

"Sau khi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1; phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và cách ly 10 F1, đến sáng nay, bệnh viện đã hoạt động trở lại", Bác sỹ Vũ thông tin.

Liên quan ca bệnh này, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng xác định có 132 bệnh nhân, 12 nhân viên y tế và 34 người nhà các bệnh nhân tiếp xúc với bệnh nhân N.X.Q. trong ngày chạy thận 19/8. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1. Riêng 4 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân N.X.Q. đã được cách ly tập trung tại khu cách ly khoa truyền nhiễm bệnh viện này.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP