Thể thao

Morata đồng ý rời Chelsea gia nhập AC Milan

Sau một mùa giải thất vọng ở Chelsea, tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata đã đồng ý chia tay Chelsea để gia nhập AC Milan. Vấn đề còn lại giữa hai đội bóng giờ đây chỉ còn là tìm tiếng nói chung về giá trị chuyển nhượng.

Alvaro Morata gia nhập Chelsea vào mùa Hè năm ngoái với giá gần 60 triệu bảng, tuy nhiên tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ chơi tốt trong khoảng thời gian đầu mùa giải sau đó chìm nghỉm. Giai đoạn nửa sau của mùa giải, Morata thường xuyên phải ngồi dự bị do không còn được huấn luyện viên Conte tin tưởng.

Mặc dù Conte đã ra đi, nhưng khó khăn trong việc thích nghi với bóng đá Anh khiến Morata muốn rời đội bóng thành London, bản thân Chelsea cũng không mặn mà giữ chân cầu thủ này. Vào tháng 1 vừa qua, Chelsea đã phải mua thêm Oliver Giroud và giờ đây đội chủ sân Stamford Bridge đang hướng tới những tiền đạo khác như Gonzalo Higuain để tăng cường sức mạnh hàng công.

Morata đồng ý chia tay Chelsea sau chỉ một mùa giải

Sự xuất hiện của Maurizio Sarri tại Chelsea không tác động nhiều tới suy nghĩ của Morata. Có vẻ tiền đạo người Tây Ban Nha có thể trên đường tới San Siro trước chiến dịch 2018-1919. Theo Gianluca Di Marzio, Giám đốc thể thao mới của Milan, Leonardo, đã tổ chức một cuộc họp với người đại diện của Morata vào thứ Tư vừa qua. Morata đã đồng ý gia nhập AC Milan.

Tuy nhiên, việc Morata gia nhập Milan sẽ không thể hoàn thành sớm khi mà đội bóng thành London đang đòi giá trị chuyển nhượng từ khoảng 65 - 70 triệu euro, nghĩa là bán gần như nguyên giá so với năm ngoái họ chiêu mộ cầu thủ này về từ Real Madrid. Đó là giá trị lớn và nhiều khả năng AC Milan không thể đáp ứng.

Morata từng có thời gian thi đấu khá thành công ở Seria A trong màu áo của Juventus. Tuy nhiên, sau đó tiền đạo người được Real Madrid kích hoạt mua lại, nhưng anh cũng không thể có được chỗ đứng trong đội hình của "Kền kền trắng" và nhanh chóng sang Chelsea chỉ sau một mùa giải.

Về phía Chelsea, đội bóng này đang tích cực hướng tới các mục tiêu mới sau khi mới chỉ chiêu mộ được Jorginho trong mùa Hè năm nay. Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia, vừa bay sang Italia để đàm phán chuyển nhượng ba cầu thủ Daniele Rugani, Gonzalo Higuain và Miralem Pjanic.

Rugani đang là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của Chelsea

Người đại diện của Daniele Rugani xác nhận thông tin quan tâm từ Chelsea, song cũng khẳng định Juventus từ chối mọi lời đề nghị chuyển nhượng của đội bóng thành London.

Trước đó có thông tin cho rằng, tân huấn luyện viên Maurizio Sarri đã câu kéo được trung vệ 23 tuổi của Juventus và Chelsea dự chi 45 triệu bảng cho thương vụ này. Sarri biết rõ Rugani kể từ khi hai người còn ở Empoli. Thương vụ của Miralem Pjanic được nhắc tới với giá trị lên tới 100 triệu euro, trong khi đó hiện chưa rõ Gonzalo Higuain được định giá bao nhiêu.

Trước khi chuyển tới Juventus, Gonzalo Higuain đã làm việc với Sarri ở Napoli và chiến lược gia người Italia hiểu rõ khả năng của tiền đạo người Argentina.

Mặc dù Chelsea muốn mua nhưng có vẻ Juventus cũng chưa muốn nhả người dù họ vừa chi tới gần 100 triệu bảng để mua C.Ronaldo từ Real Madrid. Điều đó sẽ khiến quá trình tuyển mộ cầu thủ của Chelsea trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi Premier League chốt hạn mua chỉ còn hơn hai tuần nữa.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP