Thể thao

Mohamed Salah trước ngưỡng siêu kỷ lục của Premier League

Chỉ cần ghi bàn ở trận đấu tiếp theo với Stoke City, Mohamed Salah sẽ thiết lập siêu kỷ lục ở Premier League.

Trong vòng hai tuần vừa qua, Salah trở thành cơn sốt của làng túc cầu khi anh liên tục có màn trình diễn siêu đẳng trong màu áo Liverpool. Trận gần nhất trước đội bóng cũ AS Roma trong khuôn khổ bán kết Champions League 2017/18, Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở hiệp một.

Salah thêm một lần nữa phá vỡ kỷ lục của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Hai pha lập công ở trận đấu đó giúp Salah chính thức vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi mặt trận tại Premier League. Salah hiện đã có 43 bàn thắng trên mọi đấu trường, vượt qua con số 42 bàn của Ronaldo ở mùa giải 2007/08.

Trở lại sân cỏ của Premier League, Salah đang đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục tuyệt vời tại xứ sở sương mù. Theo đó, Salah đang có 31 bàn thắng. Con số này giúp anh cân bằng với thành tích của Ronaldo (mùa giải 2007/08) và Luis Suarez (mùa giải 2013/14).

Nếu ghi thêm một bàn thắng nữa, Salah sẽ chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ khi giải đấu Premier League hạ từ 42 vòng đấu xuống 38 vòng đấu.

Thậm chí, Salah vẫn còn cơ hội để vượt qua kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer và Andy Cole (34 bàn) thiết lập trong 41 vòng đấu của Premier League nếu như có thêm 4 bàn thắng nữa.

Stoke City là con mồi rất ưu thích của Salah ở mùa giải này. Ảnh: Metro.

Đối diện với Stoke là cơ hội không thể tốt hơn để Salah nổ súng. Từ đầu mùa, Stoke để thủng lưới đến 65 bàn thắng và họ đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất tại Premier League. 2 lần trước đó có cơ hội chạm trán với Stoke ở mùa giải này, Salah từng nã vào lưới đối thủ đến 3 bàn, dù chỉ tung ra 4 cú sút.

Trong danh sách “vua dội bom” của Premier League mùa giải 2017/18, Salah đang chiếm vị trí độc tôn và hơn Harry Kane đến 6 bàn. Mặc dù vậy, Salah vẫn cần ghi bàn tối đa ở những trận còn lại ở đấu trường quốc nội nhằm giữ vững danh hiệu chiếc giày vàng Châu Âu, mùa giải 2017/18.

Hiện tại, Lionel Messi của Barcelona bám đuổi quyết liệt ở đằng sau tiền vệ 25 tuổi với chỉ 2 bàn kém hơn.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP