Xã hội

Miền Trung mưa to, nguy cơ lũ quét từ Quảng Bình đến Quảng Nam

Dự báo thời tiết hôm nay (2/4), miền Trung có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất từ Quảng Bình đến Quảng Nam.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (2/4), không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết Trung Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào; từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Miền Trung đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông. (Ảnh minh hoạ)


Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Bên cạnh đó, Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 2/4:

Hà Nội mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18-20 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, khu vực Tây Bắc có nơi trên 22 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày có mưa, đêm mưa vài nơi; phía Nam ngày mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc19-22 độ C; phía Nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 23-26 độ C; phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.


Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP