Tin Hà Tĩnh

Miễn phí cấp lại biển số "tróc lở như hoa" do lỗi nhà sản xuất

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, sẽ miễn phí 100% cho người dân khi đến làm thủ tục cấp lại biển số xe ô tô bị bong tróc sơn do lỗi nhà sản xuất. Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật đã có bài phản ánh về tình trạng biển số của rất nhiều xe ô tô trên địa bàn có hiện tượng chỉ ít tháng sau khi đưa vào sử dụng đã bị bong tróc sơn, không rõ chữ.

Một biển số xe ô tô trên địa bàn TP Hà Tĩnh bị bong tróc hết phần sơn chữ và số.

Tình trạng này khiến nhiều người dân mới mua xe ô tô, đăng ký biển số tưởng tróc sơn là do va quệt, do đó đã tìm cách khắc phục như lấy sơn đen sơn lại cho rõ số để tránh tình trạng bị CSGT thổi phạt. Cá biệt, có một số chủ phương tiện, do sợ việc đăng ký làm lại biển số ở Phòng CSGT Công an tỉnh nhiều thủ tục, vừa mất tiền vừa mất thời gian nên đã ra TP. Vinh (Nghệ An) nhờ “thợ trời” dập, in lại biển số.

Tại thời điểm đó, một số người dân đến làm thủ tục cấp lại biển số vẫn phải mất phí và chịu sự rườm rà về thủ tục hành chính khi phải xác minh, đơn từ và chờ đợi mất thời gian.

Mặc dầu, theo xác minh của báo Bảo vệ pháp luật, những biển số bị bong tróc này tập trung vào dãy số mới cấp từ đầu số 38A-13..., 38D-09, và việc bị bong tróc là do lỗi của nhà sản xuất, tức là đơn vị làm biển số của Bộ Công an.

Những phương tiện bị bong tróc sơn trên biển sô do lỗi của đơn vị làm biển sẽ được miễn phí khi đến làm thủ tục cấp lại tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Mới đây, trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Lưu Văn Tiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những biển số bị bong, tróc sơn do lỗi nhà sản xuất, khi đến làm thủ tục cấp lại biển số mới tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh thì sẽ được miễn phí 100%.

"Trước đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm thủ tục cấp lại biển số theo quy trình, thủ tục chung. Nay để tạo điều kiện cho người dân, cũng như thuận lợi trong việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện lưu thông trên đường bộ, đối với những phương tiện bị bong, tróc sơn trên biển số do lỗi của đơn bị sản xuất, sẽ được chúng tôi tạo điều kiện cấp mới nhanh chóng và miễn phí 100%"- Thượng tá Lưu Văn Tiến cho biết.

Thượng tá Lưu Văn Tiến cũng nhận định, tình trạng biển số bong, tróc sơn do lỗi của đơn vị sản xuất chỉ nằm trong số rất ít biển số bị bong, tróc sơn hiện nay, mà biển số bị bong tróc sơn một phần lớn đến từ các...tiệm rửa xe! Bởi hiện nay các tiệm rửa xe đều trang bị vòi xịt áp suất lớn, với áp lực xịt nước rất mạnh, nên làm bong, tróc sơn trên biển số các phương tiện là chuyện bình thường.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP