Tin trong nước

Mẹ già chắp tay van xin nhà nước bắt “thằng con nghịch tử”

“Tôi cầu xin nhà nước, cầu xin nhà báo làm cách gì để cắt khẩu thằng Minh khỏi nhà tôi, để tôi về nhà ở…”, bà Bảy vừa mếu máo vừa vái tay lạy cầu cứu.

Bà Lê Thị Bảy (SN 1937, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai) khóc lóc cho biết, sau trận đòn con trai bà gây ra, khiến bà phải nhập viện, đến nay bà vẫn không dám về nhà. Bà bảo, “hắn đang như con thú điên muốn tìm giết bà vì “tội” bà dám gặp báo chí để hắn bị lên mặt báo”.

Trên khuôn mặt thất thần vẫn còn bầm tím vì trận đòn mà nghịch tử gây ra, gặp lại chúng tôi, bà Bảy đau đớn khóc kể: “Hôm nay là ngày giỗ chồng tôi (ngày 27/10 dương lịch- PV) nhưng tôi không dám về nhà làm đám giỗ cho chồng. Mà chỉ thắp 3 cây nhang, đứng ra ngoài sân để khấn vái”. “Cầm nhang vái, rồi bà cứ đứng khóc hu hu ngoài sân”, một người con của bà cụ tiếp lời.

Bà Bảy kể, bà sinh được 10 người con (4 trai, 6 gái), 2 người con đã mất vì bệnh tật. Nguyễn Ngọc Minh (SN 1966) là con thứ 5 trong gia đình. Trước đây, dù đông con nhưng kinh tế của vợ chồng bà Bảy vẫn đủ sức nuôi các con ăn học thành người. Tuy nhiên, Minh không gắng học hành mà sinh thói ăn chơi, gây lộn trong trường, rồi bỏ học khi mới lên lớp 7.

Bỏ học, Minh chơi bời, rồi theo bạn bè xuống TPHCM làm đủ thứ nghề để sống. Tại đây, Minh gặp một cô gái rồi dẫn về Gia Lai yêu cầu cha mẹ tổ chức đám cưới.

Sau khi lấy vợ, Minh được cha mẹ mua nhà đất cho ở riêng. Khi người vợ sinh đứa con thứ 2 xong, do không chịu được thói vũ phu của Minh, chị này đã ôm 2 con nhỏ bỏ đi.

hatinh24h
Bà Bảy liên tục chắp tay kêu cứu, xin nhà báo làm cách nào để “thằng con tôi ra khỏi nhà tôi”.

Không còn người để trút những cơn giận, Minh quay về nhà hành hạ cha mẹ. Dù cha Minh lúc này đã hơn 70 tuổi nhưng y vẫn thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với cha mình.

“Tôi còn nhớ có lần nó cầm cái lư nhang đánh cha nó đến gãy răng, nó đá ông ấy lăn từ trên cầu thang rơi xuống nền nhà… Đến khi ông ấy mất thì mới được yên”, bà Bảy nhớ lại.

Sau đó, Minh lãnh 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Cách đây hơn 3 năm, Minh được 1 người chị trên Kon Tum giúp đỡ, mở 1 tiệm sửa chữa xe máy để cho y làm ăn. Tại đây, Minh tiếp tục chứng nào tật nấy, đánh cả công an, chống người thi hành công vụ nên bị trục xuất khỏi Kon Tum.

Về Gia Lai, Minh năn nỉ mẹ mình cho nhập chung hộ khẩu và hứa sẽ tu chí làm ăn. Thương con, bà Bảy lại đồng ý cho nghịch tử nhập chung hộ khẩu. Sau khi nhập được khẩu vào chung với mẹ, Minh ung dung về nhà ở chung với mẹ vì y cho rằng có khẩu ở ngôi nhà này đồng nghĩa với việc y cũng là chủ nhân của ngôi nhà.

Vết cắt trên cổ bà Bảy do nghịch tử gây ra
Vết cắt trên cổ bà Bảy do nghịch tử gây ra

Từ đó trở đi, bà Bảy liên tục bị Minh đánh đòn. “Cứ vài ngày nó lại đánh tôi, tiền bạc, điện thoại của tôi nó cũng lấy bán để uống rượu. Ngay cả cái bàn thờ, bát nhang thờ cha nó nó cũng dỡ đi để bán”, bà Bảy đau đớn.

Bà Bảy cho biết, không chỉ đánh đập bà liên tục, “thằng con nghịch tử” còn đá tung bát cơm trên tay bà, bắt bà nhịn đói, chịu khát, khóa trái cửa nhốt bà trong nhà.

“Tôi nói khát nước xin nó uống nước, nó không cho, chửi tôi là con quỷ… rồi nói sẽ giết tôi. Nó muốn giết tôi để chiếm cái nhà. Có lần nó dí dao vào cổ tôi khiến cổ tôi chảy máu, phải khâu 6 mũi”, bà Bảy sợ hãi kể lại.

Bà Bảy tả lại lúc Minh dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu bà khiến bà phải nhập viện
Bà Bảy tả lại lúc Minh dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu bà khiến bà phải nhập viện

Những người con còn lại của bà Bảy khuyên can đều bị Minh chửi bới, lao vào đánh đập. Một người anh họ của bà Bảy tới nói chuyện phải trái cũng bị Minh xông vào đánh.

Không còn cách nào, bà Bảy từng làm đơn gửi tới chính quyền nhờ can thiệp. Tuy nhiên họ chỉ gọi lên hòa giải rồi cho về. “Tôi già rồi, chỉ muốn sống yên ổn, tôi muốn sống một mình mà không muốn làm phiền các con mình. Giờ tôi cầu xin nhà nước, xin công an, xin nhà báo hãy cứu tôi, trục xuất thằng Minh ra khỏi hộ khẩu của tôi…”, bà Bảy cầu cứu.

Lá đơn kêu cứu của bà Bảy cách đây 5 năm, nhưng sự việc cũng chỉ dừng lại ở mức hòa giải, nên Minh luôn có cơ hội để đánh đập mẹ mình.
Lá đơn kêu cứu của bà Bảy cách đây 5 năm, nhưng sự việc cũng chỉ dừng lại ở mức hòa giải, nên Minh luôn có cơ hội để đánh đập mẹ mình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Thắng- Chủ tịch UBND phường Yên Đổ- cho biết, sự việc Minh đánh đập mẹ là có thật. Chính quyền phường đã từng mời Minh lên hòa giải nhưng có lần Minh lên, có lần Minh không lên. Khi lên ủy ban, Minh chỉ nói vài câu rồi im lặng. Do sự việc chưa đến mức phải xử lý hình sự nên chưa thể xử lý được, còn phạt hành chính thì bản thân Minh không có tiền, không có tài sản nên có phạt cũng không giải quyết được gì.

“Ông này từng có tiền án, tiền sự; tiền án ông ta còn không sợ thì ông ta sợ gì đâu. Bây giờ hết cách với ông này rồi, chỉ còn cách cuối cùng là cho đi tù thôi, tôi đã chỉ đạo công an làm rồi”, ông Thắng cho biết thêm.

PV liên hệ làm việc với Công an phường Yên Đổ, nhưng đơn vị này cho biết đã viết báo cáo gửi lên Đội Tham mưu, Công an TP Pleiku và không có quyền phát ngôn với báo chí. Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Đội Tham mưu, Công an TP Pleiku để trao đổi thêm về vụ việc nhưng chưa được.

Thiên Thư / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP