Thể thao

Mbappe bỏ tiền đóng phạt hộ Liên đoàn bóng đá Pháp

Tiền đạo Mbappe tuyên bố sẽ tự nộp phạt khi quyết định không trả lời phỏng vấn truyền thông ở các trận đấu tại World Cup 2022.

"Gần đây, tôi được biết rằng Liên đoàn bóng đá Pháp sẽ bị phạt tiền. Tôi cam kết sẽ tự mình nộp phạt. Liên đoàn bóng đá Pháp không thể trả tiền cho một quyết định mang tính cá nhân của tôi", tờ RMC Sport dẫn lời tiền đạo Kylian Mbappe sau trận đấu với Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo quy định của World Cup 2022, các cầu thủ nhận danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" sẽ phải tham gia buổi trả lời phỏng vấn của truyền thông. Tuy nhiên, Kylian Mbappe không tham buổi trả lời theo quy định trong 2 lần nhận giải thưởng ở các trận đấu Pháp gặp Đan Mạch và Australia. Cầu thủ nào vi phạm quy định, FIFA sẽ phạt đội tuyển quốc gia của cầu thủ đó.

Kylian Mbappe sẵn sàng nộp phạt thay Liên đoàn bóng đá Pháp.

Mbappe giải thích: "Tôi biết có rất nhiều câu hỏi về lý do tại sao tôi không phát biểu trước báo chí. Đối với tất cả các nhà báo có mặt ở đó, tôi không có ý định chống đối họ hay kể cả thái độ với người hâm mộ. Tôi luôn muốn tập trung vào giải đấu của mình. Khi tôi muốn tập trung vào một việc gì đó, tôi cần phải làm việc với 100% sức lực và không đánh mất sức lực cho việc khác".

Ở cuộc đọ sức với Ba Lan, tiền đạo sinh năm 1998 toả sáng với 2 bàn thắng. Anh thực hiện một cú sút xa và một pha dứt điểm kĩ thuật đánh bại thủ thành Szczesny. Ngôi sao của đội tuyển Pháp ghi 5 bàn và có 2 đường kiến tạo tính đến thời điểm này. Bất chấp những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Mbappe vẫn là tiền đạo nguy hiểm nhất lúc này của đội tuyển Pháp.

"World Cup luôn là một nỗi ám ảnh, tôi luôn nghĩ về cơ hội thi đấu ngay cả trong giấc mơ. Tôi đã chuẩn bị cho giải đấu năm nay bằng tất cả tinh thần và thể chất của mình. Tôi luôn nỗ lực và hiện tại mọi chuyện đang diễn ra khá tốt đẹp. Dù vậy, đội tuyển Pháp vẫn còn cách khá xa mục tiêu đặt ra ban đầu. Với cá nhân tôi, toi đặt ra mục tiêu cho riêng mình là vô địch và giành chiến thắng", Mbappe chia sẻ.

Ở vòng tứ kết World Cup 2022, đội tuyển Pháp sẽ chạm trán đội tuyển Anh. Đây là thử thách không hề dễ dàng với thầy trò HLV Deschamps khi đội tuyển Anh cũng là ứng viên cho chức vô địch World Cup 2022.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP