Xe

Mazda Kai Concept mô phỏng thế hệ mới của Mazda3

Kai Concept ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo 2017 mang âm hưởng của ngôn ngữ thiết kế Kodo truyền thống của Mazda, thể hiện thiết kế thế hệ tiếp theo của mẫu xe Mazda3 hatchback.

Kai là chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng Skyactiv mới nhất của Mazda với động cơ xăng Skyactiv-X và phong cách thiết kế hiện đại nhất. Một số yếu tố chính của ngôn ngữ thiết kế mới trong Kai Concept bao gồm lưới tản nhiệt 3 chiều, đèn pha mỏng với dải chrome sáng kết nối với phần dưới của lưới tản nhiệt.

Các đường gồ trong thiết kế cũ được loại bỏ và thay vào đó bằng bề mặt nhẵn hơn, ít chi tiết hơn với mong muốn thiết kế của xe đơn giản hơn trong khi vẫn giữ được linh hồn của thế hệ cũ và đảm bảo yếu tố bắt mắt. Xe có thiết kế cabin phía sau với mui xe dài và thuôn khiến cho Kai nhìn bề ngoài giống như một chiếc coupe.

Kính chắn gió chạy dọc từ khoang lái tới khoang hành khách dọc thân xe với đuôi phía sau thuôn tròn hơn so với Mazda3 và cột C lớn hơn. Một chi tiết khác thể hiện sự tối giản trong thiết kế xe là camera nhỏ gọn gắn trên gương cửa và tay nắm cửa phẳng.

Đèn hậu của xe được lấy cảm hứng từ mẫu RX-Vision Concept với 2 cụm đèn LED tròn. Trên cửa sổ phía sau xe có một tấm mái ngang nổi bật với dải đèn LED mỏng.

Xe còn có một thanh ngang nhô ra từ phía dưới của đầu xe, tạo cảm giác khỏe khoắn. Bánh xe vững chắc với vòm bánh hơi phình ra và mâm đúc 10 chấu.

Mazda thiết kế cabin với cách bố trí lái xe tập trung và tối giản các chi tiết, vô-lăng 3 chấu và hệ thống thông tin được tích hợp gọn gàng trong bảng điều khiển được đặt ngay phía trước người lái. Nội thất xe sang trọng với màu đỏ và đen tương ứng với màu thân xe.

Kai Concept có chiều dài 4.420 mm, rộng 1.854 mm, cao 1.374 mm và chiều dài cơ sở 2.751 mm. So với thiết kế hiện tại của Mazda 3, Kai Concept ngắn hơn 40,6 mm, rộng hơn 68,6 mm, thấp hơn 81,3 mm và chiều dài cơ sở của xe dài hơn 50,8 mm.

Động cơ của Kai Concept là một biến thể của động cơ Skyactiv-X sắp tới của Mazda sử dụng bugi để khởi động quá trình đánh lửa. Xe dự kiến vận hành với mô-men xoắn cực đại tăng thêm 10-30% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20-30% so với động cơ Skyactiv-G hiện nay.

Tác giả: Diêm Dung

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Mazda Kai Concept , Mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP