Xe

Mazda CX-5 2018 giá lăn bánh tại Hà Nội lên tới 1,124 tỷ đồng

Giá lăn bánh sau cùng của chiếc Mazda CX-5 2018 (bản 2.5L AWD) cao nhất lên tới 1,124 tỷ đồng tại Hà Nội

So với mức giá theo công bố từ nhà sản xuất, trị giá của một chiếc ô tô lăn bánh thường cao hơn khoảng 12-20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.

Giá bán sau cùng cho chiếc Mazda CX-5 2018 giá lăn bánh tại Hà Nội lên tới 1,124 tỷ đồng.

Số tiền phát sinh này gồm các loại thuế phí, trong đó, "nặng" nhất là phí trước bạ 10-12%, tiếp theo là phí đăng ký biển xe từ 1 triệu đến 20 triệu đồng, phí bảo trì đường bộ, cuối cùng là phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Ngoài ra, chưa kể đến các khoản phí không bắt buộc như bảo hiểm vật chất (tùy gói) hoặc dịch vụ đăng ký xe.

Trong bài viết này, chuyên mục Xe++ gửi tới bạn giá lăn bánh sau cùng của chiếc Mazda CX-5 2018 đang bán trên thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 vừa được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc với ba phiên bản tùy chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, CX-5 2.5L 2WD và CX-5 2.5L AWD. Hiện giá bán của Mazda CX-5 thế hệ mới được công bố như sau: phiên bản CX-5 2.0L 2 WD giá bán 879 triệu đồng, 2.5L 2WD giá 939 triệu đồng và bản cao cấp 2.5L AWD giá từ 989 triệu đồng.

Chiếu theo cách tính giá lăn bánh ở trên, hiện một chiếc CX-5 2018 lăn bánh trên đường phải chịu lệ phí trước bạ 12% giá niêm yết (Hà Nội), trong khi đó ở các tỉnh thành còn lại là 10%. Tiếp đến là phí đăng kiểm (340.000 đồng), phí đường bộ (1.560.000 đồng), phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự (CX-5 436.700 đồng). Cuối cùng phí đăng ký biển số, tùy thuộc vào từng thành phố đăng ký nên tiền phí cũng có nhiều sự thay đổi, trong khi tại Hà Nội đắt nhất lên tới 20 triệu đồng.

Sau khi cộng tất các các loại phí trên, hiện giá bán lăn bánh cho một chiếc Mazda CX-5 2018 cụ thể như sau: phiên bản CX-5 2.0L 2 WD giá 1,007 tỷ đồng (tăng gần 20 triệu đồng), bản 2.5L 2WD giá 1,074 tỷ đồng (tăng 135 triệu đồng) và phiên bản cuối cùng là 2.5 AWD giá 1,124 tỷ đồng (tăng 135 triệu đồng).

Mẫu xe của Mazda khá nổi trội so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc trong hai năm qua nhờ thiết kế trung tính và chiến lược giá của Trường Hải nhằm mở rộng thị phần. Doanh số cộng dồn mẫu xe thương hiệu Nhật tính đến tháng 10/2017 là 6.910 xe, đứng đầu phân khúc.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mazda CX-5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP